- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

LLVT Ukraina định vượt sông Dnepr bằng thuyền cao su

© AP Photo / Alex BabenkoQuân Ukraina
Quân Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.02.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quân lính Ukraina không từ bỏ những nỗ lực không thành công để vượt sông Dnepr trong đó có việc sử dụng thuyền cao su, chỉ huy một khẩu đội lựu pháo có biểt hiệu "Artis" nói với Sputnik.
Phóng viên đã quan sát công việc của các pháo thủ thuộc lực lượng dù có nhiệm vụ trấn áp mọi nỗ lực vượt sông và đổ bộ của địch lên vùng lãnh thổ Nga kiểm soát.

“Chúng tôi đang tiến tới các vị trí hỏa lực, chúng tôi sẽ tác chiến bằng pháo kéo Hyacinth để chống lại binh sĩ Ukraina, chống lại các xuồng cao tốc đang cố vượt sông Dnepr,” - chỉ huy khẩu đội pháo "Artis" nói với các phóng viên ngay tại vị trí chiến đấu.

Theo ông, những khu vực quân nhân Ukraina định vượt sông hoàn toàn nằm dưới sự kiểm soát hỏa lực của quân đội Nga. Người đối thoại của hãng tin nói thêm rằng LLVT Ukraina mỗi ngày có tới 10 lần cố gắng vượt qua sông Dnepr nhưng đều bị ngăn chặn. Phía Ukraina tổn thất nhiều quân nhưng các chỉ huy của họ vẫn gửi thêm quân đến hòng thực hiện việc này.
“Chúng tôi đang triển khai dọc theo bờ phải sông Dnepr, bắn vào quân địch, ngăn cản địch lên thuyền, ngăn chặn họ từ khi bắt đầu di chuyển”, - sĩ quan pháo binh cho biết.
Quân nhân Ukraina trên chiếc cầu sập - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tù binh kể về việc lính Ukraina bị điều đi vượt sông Dnepr
Theo ông, các khẩu đội pháo của lực lượng dù luôn thường trực và chiến đấu bất kể thời gian trong ngày.
“Tùy thuộc vào loại thuyền nào, kích thước ra sao, đại khái là có thuyền cao su có động cơ và xuồng nhôm, chỉ là cỡ nòng mà chúng tôi đang sử dụng là 152 mm, nó có diện tích (phân tán) mảnh đạn lớn”, - người sĩ quan nói.
Ông giải thích rằng việc sử dụng vũ khí cỡ nòng lớn sẽ rất hiệu quả do diện tích các mảnh đạn phân tán lớn hơn, bất kỳ mảnh đạn nào cũng có thể làm hỏng động cơ hoặc xuyên thủng thuyền cao su và kết liễu mục tiêu bằng quả đạn thứ hai.
“Có thể vô hiệu hóa khoảng ba mươi người trong đêm”, - “Artis” nói thêm.
Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin các đơn vị quân Nga đã loại khỏi vòng chiến đấu tới 40 quân nhân Ukraina ở hướng Kherson trong vòng 24 giờ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала