- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lính Ukraina đói ăn vượt sông Dnepr để đầu hàng quân Nga

© AP Photo / LibkosQuân đội Ukraina
Quân đội Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.08.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một người lính Ukraina đào tẩu sang phía quân Nga nói với Sputnik rằng anh ta và hai đồng đội đã quyết định đầu hàng sau ba ngày có mặt ở tiền tuyến.
Theo đó, những binh sĩ này quyết định như vậy là do bị chỉ huy đối xử tàn tệ, không được huấn luyện đúng cách và bị bỏ đói ngoài mặt trận, nên buộc phải dùng thuyền vượt sông Dnepr sang đầu hàng quân Nga.
Người lính đào ngũ nói lý do chính cho quyết định này là thái độ coi thường quân lính của những người chỉ huy đã bỏ rơi đơn vị ở tiền tuyến không cung cấp vũ khí và lương thực.
Anh ta kể mình chỉ được huấn luyện trong 5 ngày tại "khóa đào tạo" ở tỉnh Zhytomyr.

"Không hiểu trong khoảng thời gian này có thể học được điều gì?" - người lính nói.

Những người lính Ukraina được hộ tống bởi các thành viên của Quân đoàn nước ngoài gần Kharkov. - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
«Lính đánh thuê bỏ chạy». Nhà quân sự Mỹ báo trước cơn đại bại của LLVT Ukraina
Sau đó, anh ta được gửi đến Lữ đoàn phòng thủ số 123 của Ukraina. Vào ngày thứ hai sau khi đến tỉnh Kherson nơi lữ đoàn đóng quân, anh ta đã được điều đến vị trí ở bờ phải sông Dnepr.
"Pháo và súng cối liên tục bắn sang từ bờ trái, chúng tôi không thể hoàn thành một nhiệm vụ nào từ chỉ huy đơn vị có biệu hiệu "Kleshch". Tôi chỉ gặp ông ta trong ngày đầu tiên. Ông ta luôn ở hậu phương và không bao giờ đến chỗ chúng tôi. Vào ngày thứ ba, họ bắt đầu bị đói. Khẩu phần ăn được báo là không đem đến được vì không có nhiên liệu. Hình như phải bỏ tiền túi ra mua thế nào đó. Mà túi chúng tôi thì rỗng tuếch", - lính đào ngũ nói.
Người lính từ chối mạo hiểm mạng sống của mình trong điều kiện như vậy mà không có sự chuẩn bị.
“Tôi quyết định đầu hàng ngay khi có cơ hội đầu tiên”, - anh ta nói thêm.
Lính Ukraina trong chiến hào gần Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Hiệu quả và dữ dội". Lính Ukraina nói về nỗi kinh hoàng từ đòn tấn công của Nga
Theo lời kể, cơ hội trốn thoát xuất hiện khoảng một tuần sau đó.

“Ban ngày lúc ở vị trí ngoài cùng trên bờ sông Dnepr, tôi để ý thấy một chiếc thuyền. Đến tối, cùng với hai đồng đội có cùng suy nghĩ với tôi, chúng tôi bơi sang phía bờ trái. Chúng tôi tìm được một mảnh vải màu trắng, buộc nó vào cây gậy và bơi thuyền sang. Chúng tôi đem theo ba khẩu súng máy và một khẩu súng phóng lựu. Líc ấy rấ đáng sợ vì chúng tôi có thể bị bắn bất cứ lúc nào", - cựu quân nhân Ukraina nói.

Ba người đào thoát đã bị quân Nga bắt giữ ngày 8/8 tại khu vực giữa các khu định cư Velykaya Lepetikha và Zavodovka ở bờ trái sông Dnepr. Họ mang theo ba khẩu súng trường tấn công AK-74, 360 viên đạn 5,45 mm đi kèm, một súng phóng lựu chống tăng cầm tay và ba quả đạn cho súng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала