- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

«Lính đánh thuê bỏ chạy». Nhà quân sự Mỹ báo trước cơn đại bại của LLVT Ukraina

© AP Photo / Bernat ArmangueNhững người lính Ukraina được hộ tống bởi các thành viên của Quân đoàn nước ngoài gần Kharkov.
Những người lính Ukraina được hộ tống bởi các thành viên của Quân đoàn nước ngoài gần Kharkov. - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.08.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Tình trạng bất mãn trong binh sĩ Ukraina đang gia tăng do thiếu thành công ở mặt trận, lính đánh thuê nước ngoài cũng bỏ chạy khỏi tiền tuyến, Đại tá Douglas Macgregor, cựu cố vấn của người đứng đầu Lầu Năm Góc tuyên bố trên kênh YouTube cá nhân.

«Ngay cả những tay lính đánh thuê nước ngoài từng giao tranh rất nhiệt tình bên phía Ukraina giờ đây cũng đã rời đi phần lớn. Họ thu dọn đồ đạc và tháo chạy. Có lẽ chỉ còn người Ba Lan ở lại», - ông Macgregor nói.

Theo quan điểm của Macgregor, những trường hợp đào ngũ cũng có thể trở nên thường xuyên hơn trong LLVT Ukraina do không đạt thành tựu nào trong cuộc phản công. Kết quả là, quân đội Ukraina sẽ bị chia rẽ và sau đó đại bại hoàn toàn.
Vì tự do vùng lãnh thổ Ba Lan: Lính đánh thuê thú nhận lý do chiến đấu bên phía Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Vì tự do vùng lãnh thổ Ba Lan": Lính đánh thuê thú nhận lý do chiến đấu bên phía Ukraina
“Tôi không thể nói chính xác khi nào điều đó sẽ xảy ra, nhưng tôi nghĩ chúng ta đã gần tới kết cục này», - nhà quân sự Mỹ nói thêm.
Do không hề đạt kết quả nào rõ ràng, binh sĩ Ukraina không chỉ mất nhuệ khí mà còn không thấy có ý tưởng nào để tiếp tục hoạt động chiến sự, - Đại tá Mỹ kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала