- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân Nga tạo ra “thành phố ngầm” ở hướng Kherson

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky / Chuyển đến kho ảnhCông việc của các đơn vị Thủy quân lục chiến theo hướng Kherson
Công việc của các đơn vị Thủy quân lục chiến theo hướng Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.02.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quân đội Nga đã tạo ra một “thành phố ngầm” để cung ứng và phục vụ nhu cầu của Nhóm quân Dnepr ở hướng Kherson, phóng viên Sputnik đưa tin.
"Ở đây chúng tôi đã tổ chức một thành phố dưới lòng đất. Ưu tiên hàng đầu là bảo vệ mọi người tránh đạn pháo, mảnh đạn và vật nổ thả từ UAV. Như chúng ta thấy đây, tất cả các hầm nơi các đơn vị của chúng tôi triển khai đều được che chắn bằng các tấm lót sân bay đắp đất ở trên. Điều quan trọng hàng đầu là tự bảo vệ mình, bảo vệ quân để thực hiện nhiệm vụ chiến đấu”, - người đứng đầu bộ phận hậu cần có biệt danh “Lis” của trung đoàn thuộc Nhóm quân Dnepr cho biết.
“Thành phố ngầm” có khu sinh hoạt, khu bếp, phòng ăn, nhà tắm, phòng tập thể dục, phòng giặt, phòng sấy, nơi sửa quần áo và nơi cắt tóc.
Nhà bếp được thiết kế cho 75 người. Các hầm sinh hoạt được thiết kế cho sáu đến tám người mỗi hầm. Nơi ở được trang bị bếp lò, có mạng lưới thông tin liên lạc nội bộ và bên ngoài, có điện và hệ thống báo động trung tâm.
Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Thủy quân lục chiến Ukraina phá ngầm việc thực hiện mệnh lệnh ở hướng Kherson
"Ở đây chúng tôi có một phòng tập thể thao. Có các dụng cụ luyện tập: tạ cầm tay, tạ đòn, tạ ấm. Mọi người có thể đến đó bất cứ lúc nào khi rảnh rỗi để tập thể thao và rèn luyện thể chất", - “Lis” nói.
Tổng chiều dài các hầm và giao thông hào của thành phố ngầm này là hơn 3 km, độ sâu đặt cáp thông tin liên lạc là gần 3 mét.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала