- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Thủy quân lục chiến Ukraina phá ngầm việc thực hiện mệnh lệnh ở hướng Kherson

© AP Photo / LibkosQuân đội Ukraina
Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.10.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Quân Ukraina tổn thất nặng nề trên hướng Kherson sau những nỗ lực bất thành nhằm chiếm giữ các đầu cầu ở tả ngạn sông Dnepr, do đó nhân viên của Lực lượng Vũ trang Ukraina đã đang phá hoại việc thực hiện nhiệm vụ đổ bộ, Bộ Quốc phòng Nga báo cáo.

"Theo hướng Kherson, hỏa lực trong vòng 24 giờ qua đã tiêu diệt tới 55 quân nhân, phá hủy ba phương tiện và một khẩu pháo D-20. Địch đã thất bại sau nỗ lực chiếm đầu cầu ở tả ngạn sông Dnepr, bị tổn thất nặng nề, và do đó nhân sự của lữ đoàn Thủy quân lục chiến của Lực lượng vũ trang Ukraina đang phá ngầm việc thực hiện nhiệm vụ đổ bộ", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Quân Ukraina vượt sông Dnepr - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Biệt đội quân kỷ của LLVT Ukraina bắn chết các binh sĩ từ chối vượt sông Dnepr

Tù binh kể về việc lính Ukraina bị điều đi vượt sông Dnepr

Bộ chỉ huy quân đội Ukraina điều quân nhân chưa được huấn luyện và rèn giũa vào việc tấn công các hòn đảo ở vùng sông Dnepr trong điều kiện trang bị kém và không được pháo binh hỗ trợ toàn diện.
Một người lính thuộc Lữ đoàn phòng thủ mặt đất số 126 của LLVT Ukraina bị quân đội Nga bắt giữ trong trận chiến tại một hòn đảo tỉnh Kherson ở vùng sông Dnepr kể lại với lực lượng an ninh Nga về việc này.
Theo tù binh Ilya Prytkov sinh năm 1981, anh ta bị cưỡng bức động viên năm ngoái, khi đó anh ta bị giữ lại tại một trạm kiểm soát khi đang trên đường đi làm và bị đưa đến văn phòng đăng ký nghĩa vụ quân sự khu vực, từ đó anh ta cùng với những tân binh khác được huy động được đưa đến Odessa.

"Chúng tôi làm nhiệm vụ canh gác ở đó, họ chỉ cho chúng tôi cách cầm súng máy khi canh gác, sau đó đưa chúng tôi đi… Một tháng sau chúng tôi bị đưa đến quận Razdelnyansky (tỉnh Odessa) và cũng được giao nhiệm vụ canh gác. Ở đó chúng tôi bắt đầu ra khu huấn luyện, mỗi tháng một lần được phép bắn 15 viên đạn. Chúng tôi không được huấn luyện để thực hiện các hoạt động tấn công hoặc vượt chướng ngại vật dưới nước. Ở đó có khu rạp và chúng tôi được biên chế thành từng đàn ngay ở giai đoạn này", - tù binh nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала