- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Chỉ huy nói dối". Tù binh Ukraina nêu nguyên nhân khiến đồng đội của anh ta đào ngũ

Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Một chiến binh của Lực lượng Vũ trang Ukraina bị bắt ở hướng Zaporozhye đã nói với Sputnik về hàng chục người đào ngũ do tình hình ở mặt trận và do chỉ huy của họ dối trá.

"Tinh thần xuống dưới mức trung bình. Có những nghi ngờ rằng đơn vị sẽ chết trong trận chiến, nhưng những người chỉ huy cứ khăng khăng đảm bảo với chúng tôi, thuyết phục, và bằng cách nào đó họ làm được việc này. Binh lính ở lại. Mọi người tin tưởng họ, nhưng lại diễn ra theo hướng hoàn toàn ngược lại”, - người tù binh nói.

Anh giải thích rằng quyết định đào ngũ được đưa ra bởi những người đã từng tham chiến và phải đối mặt với bức tranh thực tế về những gì đang xảy ra.
Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tù binh Ukraina bị thương kể về việc anh ta rơi vào làn đạn của đồng đội

"Họ không nói với chúng tôi bất cứ điều gì. Chúng tôi uống vodka trong vài ngày, sau đó quay lại, thu dọn đồ đạc và tựý bỏ đi. Những người như vậy không ít. Chắc chắn hơn mười người. Có lẽ khoảng 50. Rất nhiều người đã rời đi. Có lẽ họ nhận ra rằng chỉ huy đang nói dối. Tất cả những lời của họ đều không đúng sự thật. Mọi người suy ngẫm và hiểu rằng đây chỉ là một cái máy xay thịt. Đơn giản là bạn tìm đến cái chết, và thế là hết”, - người tù binh nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала