- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

LLVT Nga đã tiêu diệt xe tăng Leopard cùng tổ lái của Bundeswehr

© AP Photo / Michal DyjukQuân đội Ukraina và Ba Lan trên xe tăng Leopard 2
Quân đội Ukraina và Ba Lan trên xe tăng Leopard 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.09.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các trinh sát của Lực lượng Vũ trang Nga đã phá hủy một chiếc xe tăng Leopard được chuyển đến Ukraina với một tổ lái hoàn toàn là người Đức bao gồm các quân nhân của Lực lượng Vũ trang Đức, chỉ huy nhóm trinh sát của Lực lượng Vũ trang Nga với hô hiệu là "Legenda" hoạt động theo hướng Zaporozhye cho biết.
"Khi chúng tôi đang ngăn chặn cuộc tấn công "cối xay thịt" tiếp theo của chúng và tiêu diệt chúng, chúng tôi tiến về phía các thiết bị bị đốt cháy với hy vọng lấy được tù binh. Và chúng tôi phát hiện ra rằng người lái xe tăng bị thương nặng, những người còn lại đã thiệt mạng. Người thợ máy khi tỉnh dậy và nhìn thấy chúng tôi thì hét lên "Nicht shissen" ("đừng bắn" - dịch từ tiếng Đức). Tôi biết tiếng Đức rất tốt, hồi còn học phổ thông tôi là học sinh xuất sắc", - người chỉ huy nhóm nói.
"Legenda" nhấn mạnh rằng người lái chiếc xe tăng bị hỏng "nói nhiều lần rằng anh ta không phải là lính đánh thuê mà là một người lính Bundeswehr và toàn bộ kíp tăng thuộc một đại đội".
Người lính trinh sát nói rõ rằng trong khi người lính Đức đang được sơ cứu, anh ta đã nêu tên và vị trí lữ đoàn của mình.
Lính  Ukraina vào hầm trú ẩn tại một vị trí gần Kharkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lính đánh thuê kiếm bao nhiêu tiền ở Ukraina?

Tấn công lính đánh thuê nước ngoài ở tỉnh Zaporozhye

Một cuộc tấn công nhằm vào địa điểm tập trung lính đánh thuê nước ngoài của quân đội Ukraina đã được thực hiện trên khu vực tiền tuyến Orekhovsky ở tỉnh Zaporozhye, Chủ tịch phong trào quần chúng Zaporozhye "Chúng tôi cùng với Nga" Vladimir Rogov nói với Sputnik ngà 7 tháng 9.

"Trên khu vực mặt trận giữa Rabotino và Verbov, người của chúng tôi, các phân đội trinh sát của đơn vị dù, theo dữ liệu chặn vô tuyến đã phát hiện điểm tập trung số lượng lớn nhân lực của địch, bao gồm lính đánh thuê nước ngoài. Sau đó, thông tin được chuyển đến pháo binh và sở chỉ huy đã quyết định tấn công chúng", - Rogov nói với cơ quan thông tấn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала