- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Biệt đội quân kỷ của LLVT Ukraina bắn chết các binh sĩ từ chối vượt sông Dnepr

© AP Photo / Alex BabenkoQuân Ukraina vượt sông Dnepr
Quân Ukraina vượt sông Dnepr - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.10.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Biệt đội quân kỷ của LLVT Ukraina ở vùng hữu ngạn Kherson đã xả súng bắn chết những người lính từ chối vượt sông Dnepr, ông Vladimir Saldo Thống đốc khu vực báo tin trên kênh Telegram cá nhân.

"Hôm nay, ở hữu ngạn trong khu vực các làng Ivanovka và Novotyaginka, biệt đội quân kỷ từ Vệ binh Quốc gia Ukraina và lính đánh thuê nước ngoài đã bắn vào những binh sĩ không chịu vượt sông Dnepr. Các quân nhân của chúng ta đã thả truyền đơn đề nghị lính Ukraina đầu hàng, nêu rõ rằng "đây là cách duy nhất để các bạn sống sót", - ông Saldo viết.

Lính Ukraina thuần tuý là bia đỡ đạn

Theo lời ông, những người lính Ukraina bình thường đang bị dồn đến chỗ chết, bị dùng làm bia đỡ đạn.

"Núp sau các binh sĩ này là đám lính đánh thuê, các đối tượng tân phát-xít và những phần tử dân tộc chủ nghĩa. Số này không nhiều, nhưng chế độ Kiev cho chúng đặc quyền giết chết những ai không muốn thi hành mệnh lệnh tự sát", - Thống đốc cho biết.

Quân đội Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lính Ukraina đói ăn vượt sông Dnepr để đầu hàng quân Nga
Theo lời ông, các chiến sĩ Nga từ nhóm "Dnepr" đang tiếp tục "tiêu diệt hàng chục tay súng thuộc LLVT Ukraina" ở tả ngạn và hữu ngạn sông Dnepr.

Tù binh kể về việc lính Ukraina bị điều đi vượt sông Dnepr

Một người lính thuộc Lữ đoàn phòng thủ mặt đất số 126 của LLVT Ukraina bị quân đội Nga bắt giữ trong trận chiến tại một hòn đảo tỉnh Kherson ở vùng sông Dnepr kể lại với lực lượng an ninh Nga về việc này. Sputnik đăng đoạn video thẩm vấn tù binh.
Theo tù binh Ilya Prytkov sinh năm 1981, anh ta bị cưỡng bức động viên năm ngoái, khi đó anh ta bị giữ lại tại một trạm kiểm soát khi đang trên đường đi làm và bị đưa đến văn phòng đăng ký nghĩa vụ quân sự khu vực, từ đó anh ta cùng với những tân binh khác được huy động được đưa đến Odessa.
"Chúng tôi làm nhiệm vụ canh gác ở đó, họ chỉ cho chúng tôi cách cầm súng máy khi canh gác, sau đó đưa chúng tôi đi… Một tháng sau chúng tôi bị đưa đến quận Razdelnyansky (tỉnh Odessa) và cũng được giao nhiệm vụ canh gác. Ở đó chúng tôi bắt đầu ra khu huấn luyện, mỗi tháng một lần được phép bắn 15 viên đạn. Chúng tôi không được huấn luyện để thực hiện các hoạt động tấn công hoặc vượt chướng ngại vật dưới nước. Ở đó có khu rạp và chúng tôi được biên chế thành từng đàn ngay ở giai đoạn này", - tù binh nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала