- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Lực lượng vũ trang Nga tiêu diệt xe tăng Abrams trên hướng Avdeevka

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhCông tác chiến đấu của các tổ lái pháo tự hành "Gyacinth-S" của Quân khu Trung tâm theo hướng Avdeevka
Công tác chiến đấu của các tổ lái pháo tự hành Gyacinth-S của Quân khu Trung tâm theo hướng Avdeevka - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.02.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Trong 24 giờ qua, Lực lượng vũ trang Nga đã tiêu diệt một xe tăng Abrams của Lực lượng vũ trang Ukraina (AFU) trên hướng Avdeevka. Bộ Quốc phòng Nga đưa tin, tổng cộng, đối phương đã mất tới 485 quân nhân trên hướng này.
“Đối phương đã mất tới 485 binh sĩ, 2 xe tăng, trong đó có 1 xe tăng Abrams do Mỹ sản xuất, 3 xe chiến đấu bộ binh, trong đó có Bradley, 6 xe chiến đấu bọc thép, 13 xe và 2 pháo tự hành D-30”, - báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Hệ thống phòng không Nga bắn rơi Su-25 của Không quân Ukraina ở tỉnh Nikolaev

“Một máy bay Su-25 của Không quân Ukraina đã bị hệ thống phòng không bắn hạ ở khu vực làng Mikhailovka, vùng Nikolaev”, - Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.

Thiết bị của LLVT Ukraina ở Avdeevka - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga chiếu cảnh UAV phá hủy thiết bị của LLVT Ukraina ở hữu ngạn sông Dnepr

Quân Nga tiến về hướng Donetsk và đẩy lùi 7 đợt tấn công của Lực lượng vũ trang Ukraina

Lực lượng vũ trang Ukraina đã mất hơn 420 quân nhân, hai xe bọc thép chở quân, bốn ô tô, một hệ thống pháo M777 sản xuất tại Mỹ, một pháo tự hành FH-70 sản xuất tại Anh, một pháo tự hành Gvozdika, cũng như một Pháo L119 được sản xuất tại Anh”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Kiev mất tới 130 quân nhân và 1 khẩu pháo của Anh ở hướng Nam Donetsk

Báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết: “Thiệt hại của Ukraina lên tới 130 quân nhân, hai phương tiện, một pháo kéo FH-70 do Anh sản xuất, cũng như trạm tác chiến điện tử Bukovel-AD”.

Lực lượng vũ trang Ukraina mất khoảng 30 lính trên hướng Kupiansk

Theo hướng Kupiansk, các đơn vị nhóm quân “Miền Tây” chiếm các vị trí thuận lợi hơn và gây thiệt hại cho nhân lực và trang thiết bị của địch trong khu vực định cư Sinkovka và Ivanovka, tỉnh Kharkov. Ngoài ra, Nga còn đẩy lùi hai đợt phản công của các nhóm xung kích thuộc Lữ đoàn tấn công dù số 95 của Lực lượng vũ trang Ukraina tại khu vực làng Terny, Cộng hòa Nhân dân Donetsk.
SAMP-T  - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Nga phá hủy hệ thống phòng không SAMP/T của Ukraina do Pháp sản xuất
“Thiệt hại của đối phương lên tới 30 quân nhân, hai phương tiện, một pháo tự hành Akatsiya và một pháo tự hành Gvozdika”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Phòng không Nga tiêu diệt 69 máy bay không người lái Ukraina trong ngày qua

“69 máy bay không người lái của Ukraina đã bị phá hủy tại các khu định cư Olshana, tỉnh Kharkov, Chernopopovka, Zhitlovka của Cộng hòa Nhân dân Lugansk, Egorovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, Chubarevka, Chistopolye, Sladkaya Balka của tỉnh Zaporozhye, Vasylivka, Korsunka của tỉnh Kherson, cũng như một tên lửa từ hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS", - Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.
Tác chiến của pháo tự hành 2S3 Akatsiya thuộc Sư đoàn xe tăng cận vệ 90 của Quân khu Trung tâm theo hướng Avdeevka  - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Tên lửa Nga tấn công triệt hạ tổ hợp «Patriot» do Mỹ sản xuất

Quân Nga tấn công trung tâm chỉ huy Lữ đoàn phòng thủ mặt đất số 128 trong vòng 24 giờ

"Các hoạt động hàng không-chiến thuật, máy bay không người lái, lực lượng tên lửa và pháo binh của các nhóm quân sự đã tấn công: kho nhiên liệu cho các thiết bị quân sự của Lực lượng Vũ trang Ukraina, trạm radar phát hiện và theo dõi mục tiêu trên không P-18, trạm kiểm soát của máy bay trực thăng. Lữ đoàn phòng thủ quân sự 128, cũng như nhân lực và trang thiết bị quân sự của địch ở 112 quận”, - báo cáo cho biết.

Hệ thống tên lửa phòng không Strela-10 trong khu vực chiến dịch đặc biệt ở LNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân Nga triệt hạ bệ phóng tổ hợp S-300 của Ukraina

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала