- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Nga phá hủy hệ thống phòng không SAMP/T của Ukraina do Pháp sản xuất

SAMP-T  - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.02.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Quân đội Nga đã phá hủy hệ thống tên lửa phòng không SAMP/T của Ukraina từ Pháp, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Hai.
“Hệ thống tên lửa phòng không SAMP/T sản xuất tại Pháp đã bị phá hủy, nhân lực và thiết bị quân sự của Lực lượng Vũ trang Ukraina bị thiệt hại ở 138 khu vực”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Hệ thống phòng không Nga bắn hạ 96 máy bay không người lái Ukraina trong ngày qua

“Các hệ thống phòng không đã bắn hạ 96 máy bay không người lái của Ukraina tại các khu định cư Olshana, Krakhmalnoye, Timkovka ở tỉnh Kharkov, Svatovo, Kremennaya ở Cộng hòa Nhân dân Lugansk, Artemovsk, Peski, Vladimirovka ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk, Ulyanovka, Verbovoye ở tỉnh Zaporozhye, Razdolnoye ở tỉnh Kherson và cả hai tên lửa của hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS”, báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Xe tăng ở Avdeevka - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Các chuyên gia Mỹ nói về việc mất Avdeevka: Kiev chắc chắn sẽ thất bại, Hoa Kỳ giúp vô ích

Bộ Quốc phòng Nga lên tiếng về tổn thất của LLVT Ukraina theo hai hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman

Theo hướng Kupiansk, các đơn vị nhóm quân "Miền Tây", được hỗ trợ bởi các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh, đã đẩy lùi sáu cuộc tấn công của lữ đoàn cơ giới số 30, 32, 60 của Lực lượng Vũ trang Ukraina tại các khu định cư Sinkovka tỉnh Kharkov và Terny, Cộng hòa Nhân dân Donetsk.

“Địch mất tới 30 quân nhân, 1 xe tăng Leopard, 2 xe bọc thép chở quân và 4 xe ô tô", Bộ QP Nga cho biết, - "trong cuộc phản pháo, một pháo tự hành Krab do Ba Lan sản xuất, một pháo tự hành Akatsiya, một khẩu pháo D-20 và một pháo tự hành Gvozdika của Ukraina đã bị tiêu diệt".

Theo hướng Krasnyi Lyman, các sư đoàn của nhóm quân “Miền Nam” đã cải thiện tình hình dọc chiến tuyến, đánh bại đội hình của các lữ đoàn cơ giới hóa số 22, 42, 93, 79, 80 của Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu vực định cư Novomikhailovka, Grigorovka, Kurdyumovka và Kleshcheevka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Bốn cuộc tấn công của nhóm tấn công thuộc lữ đoàn cơ giới số 24 của Lực lượng vũ trang Ukraina đã bị đẩy lùi tại khu vực làng Leninskoye, Cộng hòa Nhân dân Donetsk.
“Thiệt hại của Lực lượng Vũ trang Ukraina lên tới hơn 275 quân nhân, 2 xe chiến đấu bộ binh, 2 ô tô và 1 khẩu pháo D-30”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Quang cảnh Avdeevka ở DNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Việc chiếm được Avdeevka sẽ làm suy sụp tinh thần của LLVT Ukraina

Tổn thất của LLVT Ukraina theo hướng Kherson

“Theo hướng Kherson, là kết quả của hành động phối hợp của các đơn vị thuộc nhóm quân Dnepr, và hỏa lực tiêu diệt toàn diện kẻ thù, tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina lên tới 45 quân nhân, 4 xe bán tải và một khẩu pháo D-20”, Bộ QP Nga cho biết trong một tuyên bố.

Tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina theo hướng Nam Donetsk

"Ở hướng Nam Donetsk, các đơn vị của nhóm quân "Miền Đông" đã đánh bại đội hình của các lữ đoàn phòng thủ mặt đất số 102 và 128 trong các khu định cư Staromayorskoye, Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Chervonoye, tỉnh Zaporozhye”, báo cáo của bộ QP Nga cho biết.

Cuộc tấn công của lữ đoàn cơ giới số 58 của Lực lượng vũ trang Ukraina tại khu vực làng Shevchenko thuộc tỉnh Zaporozhye cũng bị đẩy lùi.

“Thiệt hại của kẻ thù lên tới 150 quân nhân, 3 phương tiện, 1 pháo tự hành Akatsiya, 1 khẩu pháo D-20, cũng như 2 trạm tác chiến điện tử Bukovel-AD”, Bộ QP Nga cho biết thêm.

Các cuộc tập trận cho các binh sĩ phòng thủ phóng xạ, sinh học và hóa học - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Vào năm 2023, LLVT Ukrania đã mấy lần thả lựu đạn hóa học do Mỹ sản xuất vào LLVT Nga

Quân Nga chiếm được nhiều vị trí thuận lợi hơn ở hướng

"Theo hướng Avdeevka, các đơn vị của nhóm quân "Trung tâm" chiếm được nhiều vị trí thuận lợi hơn và giải phóng hoàn toàn nhà máy than cốc Avdeevsky. Ngoài ra, nơi tập trung nhân lực và trang thiết bị của Lữ đoàn cơ giới số 23 Lực lượng vũ trang Ukraina và Lữ đoàn phòng thủ mặt đất số 116 trong khu vực định cư Solovyevo và Tonenkoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk đã bị tiêu diệt”, Bộ Quốc phòng Liên bang Nga cho biết. .

Ngoài ra, theo Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, trong ngày qua, 9 cuộc tấn công của các nhóm tấn công thuộc các lữ đoàn tấn công cơ giới số 53, 59 và số 3 của Lực lượng vũ trang Ukraina đã bị đẩy lùi tại các khu định cư Lastochkino và Pervomayskoye DNR.
“Kẻ thù mất tới 565 quân nhân thiệt mạng và bị thương, 2 xe chiến đấu bọc thép, 23 phương tiện, cũng như 2 hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất và một khẩu pháo D-30”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Thiết bị quân sự Nga ở Avdeevka, DNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Avdeevka sau những trận chiến khốc liệt giải phóng thành phố khỏi các đơn vị Ukraina

Lực lượng vũ trang Nga cải thiện tình hình dọc chiến tuyến theo hướng Donetsk

Trên hướng Donetsk, các đơn vị của nhóm quân “Miền Nam” đã cải thiện tình hình dọc chiến tuyến, đánh bại các đơn vị thuộc các lữ đoàn cơ giới hóa số 22, 42, 93, lữ đoàn tấn công đường không số 79, 80 của Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu vực Novomikhailovka và các khu định cư Grigorovka, Kurdyumovka và Kleshcheevka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk.
Hôm thứ Hai, Bộ Quốc phòng Nga cho biết bốn nhóm tấn công thuộc lữ đoàn cơ giới số 24 của Lực lượng vũ trang Ukraina đã bị đẩy lùi tại khu vực làng Leninskoye thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk.
“Thiệt hại của Lực lượng Vũ trang Ukraina lên tới hơn 275 quân nhân, 2 xe chiến đấu bộ binh, 2 ô tô và 1 khẩu pháo D-30”, Bộ Quốc phòng lưu ý.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала