- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Phương Tây cố gắng ngăn chặn sự sụp đổ của LLVT Ukraina

© AP Photo / LibkosQuân đội Ukraina
Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.02.2024
Đăng ký
Mỹ và các đồng minh phương Tây đang cố gắng ngăn chặn sự sụp đổ của quân đội Ukraina trước nguy cơ mất lãnh thổ và thiếu đạn dược, tờ Politico dẫn lời các nhà lập pháp Mỹ và quan chức nước ngoài đưa tin.
“Kế hoạch hiện nay, được mô tả hoặc nói đến trong các cuộc phỏng vấn với 8 nhà lập pháp Mỹ và 5 quan chức nước ngoài, chỉ đơn giản là không để cho quân đội Ukraina sụp đổ”, - bài báo cho biết.
Như đã lưu ý, tại hội nghị an ninh gần đây nhất ở Munich, một nhóm các nghị sĩ Mỹ lưỡng đảng đã “đảm bảo với đồng minh hết nước này đến nước khác” rằng Hạ viện Hoa Kỳ vẫn sẽ phê duyệt viện trợ cho Kiev, và một số thành viên quốc hội Hoa Kỳ thậm chí còn trông chờ gói viện trợ mới sẽ được thông qua ngay trong tháng 3.
Đồng thời, các nghị sĩ tiếp tục ủng hộ việc cung cấp vũ khí mới cho Kiev đang lo ngại có sự can thiệp từ phía cựu Tổng thống Donald Trump, người có thể ngăn cản kế hoạch đảm bảo nguồn tài trợ mới của họ.
“Hoa Kỳ muốn cùng hiện diện trong các bức ảnh với những đồng minh hạnh phúc đang làm việc cùng nhau... Nhưng nếu không có sự hỗ trợ thực sự của Mỹ, không có sự lãnh đạo thì sẽ rất khó khăn”, - tờ báo dẫn lời đại diện một quốc gia thành viên NATO cho biết.
Viện trợ quân sự cho Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Viện trợ quân sự cho Ukraina sẽ không đưa nước này đến gần hơn với hòa bình
Như bài báo nêu rõ, niềm tin vào những gì Ukraina có thể đạt được, cũng như vào Tổng thống Mỹ Joe Biden “đang ở mức thấp nhất trong hai năm qua”.
Đồng thời, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris thừa nhận tại Munich rằng Washington không có “kế hoạch B” trong trường hợp Hạ viện không thông qua dự luật tài trợ bổ sung cho mục đích an ninh quốc gia, trong đó có khoản viện trợ cho Ukraina.
Ngoài ra, theo một trong những đại diện của Verkhovna Rada (quốc hội Ukraina), Kiev đang lo ngại Washington không có vai trò lãnh đạo trong việc Quốc hội thông qua gói tài trợ bổ sung, cũng như việc Hoa Kỳ gửi thêm đạn dược, bao gồm cả đạn tầm xa và thúc đẩy các đồng minh của mình đưa ra quyết định tương tự.
“Người đại diện vừa trở về từ mặt trận phía nam báo cáo rằng tình trạng thiếu đạn dược trực tiếp dẫn đến việc Ukraina mất vị trí và binh lính”, - ấn phẩm lưu ý.
Hôm thứ Bảy, Bộ Quốc phòng Nga thông báo LLVT Nga đã hoàn toàn nắm quyền kiểm soát thành phố Avdeevka thuộc CHND Donetsk. Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chúc mừng quân đội Nga về thành tích và thắng lợi quan trọng này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала