- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Vừa giải phóng Avdeevka, quân Nga vừa tiến sâu đẩy lui cứ điểm của LLVT Ukraina

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân của đơn vị thuộc quân khu “Trung tâm” theo hướng Krasnyi Lyman trong chiến dịch quân sự đặc biệt.
Quân nhân của đơn vị thuộc quân khu “Trung tâm” theo hướng Krasnyi Lyman trong chiến dịch quân sự đặc biệt. - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.02.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Trong quá trình chiếm Avdeevka, quân Nga đã tiến sâu gần 9 km vào khu vực cứ điểm của Lực lượng vũ trang Ukraina, Bộ Quốc phòng Nga thông báo hôm Chủ nhật.
Thông cáo chiến sự cũng nhắc rằng tổng diện tích lãnh thổ được giải phóng là 31,75 km2, đối phương tổn thất hơn 1.500 binh sĩ.
"Quân Nga đã đập tan Trạm kiểm soát của Lữ đoàn cơ giới số 31 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina trong khu vực làng Zhelannoye của CHND Donetsk, phá huỷ các kho nhiên liệu và đạn dược, cũng như tiêu hao tiêu diệt nhiều nhân lực và thiết bị quân sự của đối phương ở 128 điểm", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Hướng Donetsk: Phía Ukraina mất 400 binh sĩ

Ở hướng Donetsk, đối phương mất tới 400 binh sĩ, 2 xe tăng, 3 xe chiến đấu bộ binh, 4 xe chiến đấu bọc thép, 6 ô tô, 3 pháo: "Msta-B", D-20 và D-30, cũng như 1 xe chiến đấu của tổ hợp tên lửa phòng không "Strela-10".
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Putin: Những gì diễn ra ở hướng Ukraina là vấn đề sinh tử, là vận mệnh của đất nước Nga

Hướng Nam Donetsk: Các Lữ đoàn Ukraina tổn thất nặng

Ở hướng Nam Donetsk, hoạt động tích cực và hiệu quả của quân Nga từ nhóm "Phía Đông" đã giáng đòn hỏa lực gây tổn thất nặng cho các đơn vị từ Lữ đoàn bộ binh số 58 và Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 127 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina trong các khu vực định cư Urozhainoye DNR và Priyutnoye vùng Zaporozhye.

Hướng Kupiansk: Quân Nga loại khỏi vòng chiến nhiều đơn vị pháo do phương Tây cung cấp

Ở hướng Kupiansk, Lực lượng vũ trang Ukraina tổn thất 40 quân nhân, 1 xe tăng, 3 xe bọc thép chở quân và 3 xe bán tải.

"Ngoài ra, trong quá trình đấu pháo, quân Nga đã loại khỏi vòng chiến 1 pháo tự hành "Krab" do Ba Lan sản xuất, 2 pháo tự hành D-20, 2 pháo tự hành "Gvozdika" và 1 pháo tự hành D-30", - như Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Quân nhân của đơn vị tình nguyện Bars-13 - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tiết lộ từ Điện Kremlin về chiến dịch giải phóng Avdeevka

Hướng Krasnyi Lyman: Lực lượng Ukraina mất 100 binh sĩ

Ở hướng Krasnyi Lyman, các đơn vị Nga từ nhóm "Trung tâm" đã đánh bại nhân lực và trang thiết bị của Lữ đoàn cơ giới số 63 và Lữ đoàn Dù tấn công số 25 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu định cư Yampolovka của DNR và Chervona Dibrova của LNR.
"Thiệt hại của đối phương ở hướng này lên tới 100 chiến binh, 1 xe tăng, 3 xe chiến đấu bọc thép và 4 ô tô", - Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.

Quân Nga phá huỷ nhiều vũ khí và phương tiện chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina

Trong 24 giờ qua, phòng không Nga bắn hạ 105 máy bay không người lái của Ukraina và 4 tên lửa từ tổ hợp phóng loạt HIMARS, như cơ quan báo chí của Bộ Quốc phòng Nga đưa tin hôm Chủ nhật.
"Trong ngày, các phương tiện phòng không của Nga đã đánh chặn 4 tên lửa của tổ hợp phóng loạt HIMARS. Ngoài ra, có 105 máy bay không người lái của Ukraina đã bị triệt hạ tại các khu định cư Ivanovka vùng Kharkov, Kremenaya, Kalinovka của CHND Lugansk, Styla, Semigorye và Verkhnetoretskoye của CHND Donetsk, Lyubimovka, Chervonogorka và Mirnoye vùng Zaporozhye", - thông cáo chiến sự nêu rõ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала