- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Phòng không Nga bắn hạ 3 tên lửa S-200 và 47 máy bay không người lái Ukraina trong ngày

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhCông tác tác chiến của đội cứu hỏa pháo phòng không S-60 trên hướng Krasnyi Lyman
Công tác tác chiến của đội cứu hỏa pháo phòng không S-60 trên hướng Krasnyi Lyman - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.02.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Trong 24 giờ qua, phòng không quân đội Nga bắn hạ 7 quả đạn HIMARS, 3 tên lửa HARM, 3 quả bom dẫn đường JDAM, 3 tên lửa S-200 cải tiến và 47 máy bay không người lái (UAV) Ukraina, theo tin từ Bộ Quốc phòng Nga.
“Trong ngày, các hệ thống phòng không đánh chặn 7 hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS, 3 tên lửa chống radar HARM, 3 quả bom dẫn đường JDAM cũng như 3 tên lửa phòng không S-200 chuyển đổi đánh đất, cùng 47 máy bay không người lái Ukraina", - thông báo viết.
Cần lưu ý kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, đã phá hủy: 571 máy bay, 266 trực thăng, 12.618 máy bay không người lái, 469 hệ thống tên lửa phòng không, 15.076 xe tăng và các ô tô bọc thép khác, 1.222 xe tên lửa phóng loạt, 8.074 pháo và súng cối, cũng như 18.782 đơn vị xe quân sự đặc biệt.
Hoạt động của xe tăng T-72B tại khu vực phía Nam Quân khu Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP Nga: Lực lượng hàng không vũ trụ và pháo binh Nga phá hủy 2 bệ phóng S-300 của Ukraina

Quân đội Nga cải thiện tình hình ở hướng Nam Donetsk

Theo bộ quốc phòng Nga, trên hướng Nam Donetsk, các đơn vị nhóm quân «Đông» cải thiện tình hình chiến thuật và đánh thiệt hại các đơn vị thuộc lữ đoàn cơ giới số 72 quân đội Ukraina và lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 128 trong khu vực các khu dân cư Vodyanoye và Nikolskoye thuộc DNR.
“Thiệt hại kẻ thù lên tới hơn 170 lính, hai xe chiến đấu bọc thép và hai ô tô”, - thông báo viết.

Trong 24 giờ, quân đội Nga chiếm giữ các vị trí thuận lợi hơn trên hướng Krasnyi Lyman

“Trên hướng Krasnyi Lyman, các đơn vị cụm quân «Trung tâm» chiếm giữ các tuyến và vị trí thuận lợi hơn, đánh thiệt hại nặng nhân lực và trang bị các lữ đoàn cơ giới số 60, 63 quân đội Ukraina và Lữ đoàn bảo vệ lãnh thổ số 125 trong các khu vực dân cư Yampolovka và Torskoye ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Chervona Dibrova ở Cộng hòa Nhân dân Lugansk", - theo Bộ quốc phòng Nga cho biết.
Hệ thống tên lửa phòng không Strela-10 trong khu vực chiến dịch đặc biệt ở LNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân Nga triệt hạ bệ phóng tổ hợp S-300 của Ukraina
Thông tin cho biết thêm, thiệt hại đối phương lên tới 315 lính, 1 xe tăng, 4 xe chiến đấu bọc thép, 11 ô tô và 1 pháo tự hành Giatsint-S.

Quân đội Ukraina mất khoảng 400 người trên hướng Kupyinsk và Krasnyi Lyman

"Tổn thất quân đội Ukraina ở hướng Kupiansk lên tới 90 lính, 1 xe tăng, hai xe chiến đấu bộ binh, hai xe bọc thép chở quân và ba xe bán tải. Trong trận phản pháo, đã phá huỷ 1 pháo tự hành Krab do Ba Lan sản xuất, hai pháo D-20, hai pháo tự hành Gvozdika và 1 pháo D-30”, - thông báo viết.

“Thiệt hại kẻ thù ở hướng Krasnyi Lyman lên tới 315 lính, 1 xe tăng, 4 xe chiến đấu bọc thép, 11 ô tô cũng như 1 pháo tự hành Giatsint-S”.

Tổn thất quân đội Ukraina ở hướng Donetsk lên tới 360 lính trong ngày

"Bốn cuộc tấn công các nhóm tấn công Lữ đoàn tấn công dù số 79 và Lữ đoàn cơ giới số 24 quân đội Ukraina bị đẩy lùi tại các khu vực Georgievka, Leninskoye và Novgorodskoye ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Kẻ thù mất tới 360 lính, bốn xe chiến đấu bọc thép 12 ô tô cũng như 1 xe "Grad", - Bộ quốc phòng Nga cho biết.

Quân đội Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Trong một ngày phòng không Nga bắn hạ 97 UAV của Ukraina

Quân đội Nga tấn công trang thiết bị quân đội Ukraina tại các sân bay và điểm triển khai tạm thời lính đánh thuê nước ngoài

"Không quân tác chiến - chiến thuật, máy bay không người lái, tên lửa và pháo binh quân đội Liên bang Nga tấn công thiết bị, kho vũ khí hàng không tại các sân bay, điểm triển khai tạm thời lính đánh thuê nước ngoài và lực lượng tác chiến đặc biệt Ukraina, cũng như nhân lực và thiết bị quân sự ở 110 quận”, - thông báo viết.

Tổn thất quân đội Ukraina ở hướng Kherson lên tới 40 lính

Theo hướng Kherson, các đơn vị lữ đoàn cơ giới 65 quân đội Ukraina, lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ 121, 126 bị đánh thiệt hại nặng tại các khu dân cư Rabotino, vùng Zaporozhye, Zolotaya Balka và Zmievka vùng Kherson. Quân đội Ukraina thiệt hại lên tới 40 lính”, - Bộ quốc phòng Nga cho biết.

Các trinh sát viên của Quân đội Nga tại chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Nga giải phóng làng Tabaevka ở vùng Kharkov

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала