- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Lực lượng hàng không vũ trụ và pháo binh Nga phá hủy 2 bệ phóng S-300 của Ukraina

© Sputnik / Sputnik / Chuyển đến kho ảnhHoạt động của xe tăng T-72B tại khu vực phía Nam Quân khu Bắc
Hoạt động của xe tăng T-72B tại khu vực phía Nam Quân khu Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cơ quan báo chí Bộ Quốc phòng Nga đưa tin, trong 24 giờ qua, lực lượng hàng không tác chiến và pháo binh đã phá hủy 2 bệ phóng và một radar của hệ thống phòng không S-300 của Ukraina.
"Các lực lượng hàng không chiến thuật, máy bay không người lái, lực lượng tên lửa và pháo binh của các nhóm quân thuộc Lực lượng vũ trang Liên bang Nga đã phá hủy hai bệ phóng và một radar của hệ thống tên lửa phòng không S-300, đồng thời đánh trúng nhân lực và thiết bị quân sự của Lực lượng vũ trang Ukraina ở 118 khu vực", - thông điệp viết.

Trên hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman

Theo hướng Kupiansk, các đơn vị thuộc nhóm lực lượng "Phía Tây" đã đẩy lùi 5 cuộc tấn công của các nhóm xung kích thuộc lữ đoàn cơ giới số 30, 44 của Lực lượng vũ trang Ukraina và lữ đoàn 18 của Lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraina trong khu vực điểm dân cư Sinkovka, vùng Kharkov và Terny thuộc DNR.
Bộ này cho biết: "Thiệt hại của Lực lượng Vũ trang Ukraina lên tới 185 quân nhân, hai xe bán tải và một khẩu súng M119 do Mỹ sản xuất".
Trên hướng Krasnyi Lyman, các đơn vị thuộc Cụm quân Trung tâm đã cải thiện tình hình dọc chiến tuyến và với sự yểm trợ của pháo binh, đã đẩy lùi hai cuộc tấn công của các nhóm xung kích thuộc Lữ đoàn cơ giới số 63 của Lực lượng Vũ trang Ukraina, lữ đoàn số 5 của Vệ binh Quốc gia Ukraina trong khu vực điểm dân Chervona Dibrova thuộc LNR và Grigorovka thuộc DNR. Bộ Quốc phòng làm rõ tổn thất của đối phương lên tới 290 quân nhân, 3 xe chiến đấu bọc thép và 7 phương tiện.

Trên hướng Kherson

"Theo hướng Kherson, các đơn vị của Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 37 và Lữ đoàn phòng thủ mặt đất số 121 đã bị đánh bại tại các khu vực điểm dân cư Tyaginka và Mikhailovka ở vùng Kherson. Tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina lên tới 50 quân nhân, 5 xe và một khẩu pháo D-30", - Bộ Quốc phòng cho biết.

Phòng không Nga bắn hạ 97 máy bay không người lái Ukraina và 15 quả đạn MLRS

"Trong ngày, các hệ thống phòng không đã đánh chặn 15 tên lửa từ hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS và Uragan và Alder. Ngoài ra, 97 máy bay không người lái của Ukraina đã bị phá hủy tại các khu định cư Maloryazantsevo, Zhitlovka của Cộng hòa Nhân dân Lugansk, Maryinka, Volodino của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, Kopani, Lyubimovka và Novofedorivka của tỉnh Zaporozhye”, thông báo viết.

Quân đội Nga chiếm được nhiều vị trí thuận lợi hơn trên hướng Donetsk

"Ở hướng Donetsk, các đơn vị "Nam" chiếm giữ vị trí thuận lợi hơn và gây thiệt hại về hỏa lực, nhân lực và trang bị của các tiểu đoàn xung kích 3, 5, xe tăng 17, 81 lữ đoàn cơ giới số 93 của Lực lượng Vũ trang Ukraina trong các khu định cư Krasnoe, Kirovo, Belogorovka, Kleshcheevka và Andreevka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, đồng thời đẩy lùi hai cuộc tấn công của các nhóm xung kích của lữ đoàn tấn công số 79 và lữ đoàn cơ giới số 24 của Lực lượng Vũ trang Ukraina”, tuyên bố nêu rõ.

Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Trong Lực lượng vũ trang Ukraina, tân tổng tư lệnh Syrsky bị gọi là "đồ tể" vì tổn thất nặng nề
Theo Bộ QP Nga, địch mất tới 300 quân nhân thiệt mạng và bị thương, 5 phương tiện, một khẩu pháo D-20 và một khẩu pháo D-30. Hai điểm kiểm soát máy bay không người lái trạm tác chiến điện tử và hai kho đạn dược của Lực lượng Vũ trang Ukraina cũng bị tấn công.

Tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina trên hướng Nam Donetsk

Theo Bộ QP Nga, nhóm quân "Đông" phối hợp với hàng không, hỏa hoạn đã gây thiệt hại về nhân lực và trang thiết bị của các đơn vị thuộc lữ đoàn cơ giới số 31 của Lực lượng vũ trang Ukraina và lữ đoàn phòng thủ Zaporozhye và Staromayorskoe, DPR.
“Thiệt hại của kẻ thù lên tới hơn 190 quân nhân, 2 xe tăng, 6 phương tiện và pháo Msta-B”, báo cáo của Bộ Qp Nga cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала