- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Trong một ngày phòng không Nga bắn hạ 97 UAV của Ukraina

© Sputnik / Pavel Lisitsyn / Chuyển đến kho ảnhQuân đội Nga
Quân đội Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.02.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Các phương tiện phòng không Nga đã bắn hạ 97 máy bay không người lái của Ukraina trong 24 giờ qua, như cơ quan báo chí của Bộ Quốc phòng Nga đưa tin hôm Chủ nhật.
Quân Nga phá huỷ kho nhiên liệu của Lực lượng Vũ trang Ukraina ở vùng Dnepropetrovsk, tiêu hao nhiều nhân lực và thiết bị quân sự của Lực lượng Vũ trang Ukraina ở 124 quận huyện.

Hướng Donetsk: Quân Nga tiêu diệt 380 chiến binh đối phương

"Ở hướng Donetsk, các đơn vị Nga từ nhóm "Phía Nam" với sự hỗ trợ của hàng không và pháo binh đã đẩy lùi hai cuộc tấn công của các đội xung kích từ Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 112 và Lữ đoàn cơ giới số 24 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina trong các khu định cư Krasnoye và Leninskoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk", - thông cáo của Bộ Quốc phòng cho biết.

"Thiệt hại của đối phương lên tới 380 quân nhân, 2 xe chiến đấu bộ binh, 3 xe bọc thép Kozak và 6 xe bán tải", - Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.

Hướng Zaporozhye: Lực lượng Vũ trang Ukraina tổn thất nặng về nhân lực và thiết bị

Ở hướng Zaporozhye, các đơn vị Nga có yểm trợ của hoả lực pháo binh đã giáng đòn đánh bại nhân lực và trang thiết bị của các Lữ đoàn cơ giới số 33, số 65, số 118 và Lữ đoàn sơn cước số 128 thuộc Lực lượng Vũ trang Ukraina trong các khu định cư Rabotino, Verbovoe, Nesteryanka và Shcherbaki ở vùng Zaporozhye. Như tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm, đối phương mất tới 45 quân nhân, 2 ô tô, 1 pháo D-20 và 1 xe chiến đấu của tổ hợp phóng loạt "Grad".

Hướng Nam Donetsk: Lực lượng Vũ trang Ukraina mất 115 chiến binh

Ở hướng Nam Donetsk, các đơn vị Nga từ nhóm "Phía Đông" phối hợp tốt với hàng không quân đội và pháo binh đã giáng đòn gây tổn thất nặng cho nhân lực và trang bị của Lữ đoàn cơ giới số 72 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina và Lữ đoàn số 1 Vệ binh Quốc gia Ukraina trong các khu định cư Ugledar và Urozhaynoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk.
"Thiệt hại của Lực lượng vũ trang Ukraina ở hướng này lên tới 115 binh sĩ, 2 xe chiến đấu bọc thép, 3 ô tô, 2 pháo tự hành "Akatsiya" và 1 pháo D-20", - Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.

Hướng Kherson: Quân Nga xoá sổ nhiều điểm tập trung nhân lực của Lực lượng vũ trang Ukraina

Ở hướng Kherson, hành động tích cực của các đơn vị Nga hợp đồng tác chiến cùng với đòn không kích, hỏa lực pháo binh và hệ thống súng phun lửa hạng nặng đã đánh trúng điểm tích tụ nhân lực của đối phương trong các khu định cư Ivanovka, Tyaginka, Kazatskoe và Zolotaya Balka vùng Kherson. Tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina lên tới 30 quân nhân, 3 ô tô, 1 tổ hợp pháo M777 và 1 pháo D-20.

Hướng Kupiansk: Quân Nga đẩy lùi 4 cuộc tấn công của lực lượng Ukraina

hướng Kupiansk, hoạt động hiệu quả của các đơn vị Nga từ nhóm "Phía Tây" có hỗ trợ của đòn không kích và hỏa lực pháo binh mạnh đã đẩy lùi bốn cuộc tấn công của các đội xung kích từ các Lữ đoàn cơ giới số 30, số 32 và Lữ đoàn Dù tấn công số 25 thuộc Lực lượng Vũ trang Ukraina trong các khu định cư Sinkovka vùng Kharkov và Terny của Cộng hòa Nhân dân Donetsk.

"Đối phương đã mất tới 30 binh sĩ, 2 xe chiến đấu bọc thép, 3 ô tô, 1 pháo tự hành "Krab" do Ba Lan sản xuất và 1 tổ hợp pháo M777 do Mỹ sản xuất", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Hướng Krasnyi Lyman: Quân Nga diệt 120 chiến binh đối phương

Ở hướng Krasnyi Lyman trong 24 giờ qua, nhờ kết quả hành động phối hợp của các đơn vị Nga từ nhóm "Trung tâm", đã cải thiện tình thế dọc chiến tuyến. Quân Nga giáng đòn tiêu hao tiêu diệt nhân lực đối phương tại các khu định cư Torskoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Khu lâm nghiệp Serebryansky.
"Thiệt hại của Lực lượng vũ trang Ukraina ở hướng này lên tới 120 binh sĩ, 2 xe chiến đấu bọc thép và 4 ô tô", - thông cáo chiến sự từ Bộ Quốc phòng Nga lưu ý.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала