- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Quân đội Ukraina mất 310 người ở hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman

© Sputnik / Alexey Maishev / Chuyển đến kho ảnhLực lượng Vũ trang Nga trong thời gian thực hiện huấn luyện chiến đấu tại một trong các khu vực khai thác
Lực lượng Vũ trang Nga trong thời gian thực hiện huấn luyện chiến đấu tại một trong các khu vực khai thác - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.11.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Quân đội Ukraina mất khoảng 310 lính ở các hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman trong ngày, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin hôm thứ Hai.
Trên hướng Kupiansk, các đơn vị nhóm quân "Phía Tây", hoạt động tích cực với sự hỗ trợ hỏa lực không quân và pháo binh, đẩy lùi ba cuộc tấn công các nhóm xung kích lữ đoàn cơ giới số 43 và 57 địch trong các khu dân cư Ivanovka và Sinkovka, vùng Kharkov.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết: "Thiệt hại Ukraina lên tới 30 lính, 2 xe chiến đấu bọc thép, 2 xe bán tải và 1 pháo tự hành Gvozdika".

Công việc của tổ pháo binh MLRS Grad trên hướng Krasnyi Lyman - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.11.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hoạt động của BM-21 "Grad" quân đội Nga theo hướng Krasnyi Lyman trong chiến dịch quân sự đặc biệt

Hướng Krasnyi Lyman

"Theo hướng Krasnyi Lyman, hoạt động các đơn vị nhóm quân "Trung tâm", hỏa lực không quân và pháo binh đẩy lùi cuộc tấn công lữ đoàn cơ giới số 63 quân đội Ukraina trong khu làng Chervona Dibrova ở Cộng hòa Nhân dân Lugansk. Ngoài ra, hỏa lực đánh thiệt hại nặng cho nhân lực và trang thiết bị lữ đoàn cơ động số 81 Ukraina trong khu dân cư Belogorovka. Đối phương mất tới 280 lính, hai xe thiết giáp và ba ô tô", - Bộ Quốc phòng Nga lưu ý.

Hướng Donetsk

Trên hướng Donetsk, các đơn vị nhóm quân "Phía Nam", phối hợp với không quân và pháo binh, đánh thiệt hại nhân lực và trang thiết bị các lữ đoàn cơ giới số 24 và 93 quân đội Ukraina trong khu dân cư Kurdyumovka và Kleshcheevka ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Tổng thiệt hại địch theo hướng này lên tới 110 quân nhân và hai xe chiến đấu bộ binh.
Các đặc công Nga rà phá bom mìn trên hướng Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.11.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Công binh vô hiệu hóa mìn NATO gài tại các cứ điểm của quân Nga ở khu vực Zaporozhye

Hướng Kherson và Zaporozhye

Ở hướng Kherson, do hỏa lực pháo binh và không kích, địch thiệt hại tới 35 lính và hai xe ô tô. Ngoài ra trong cuộc phản pháo, 1 pháo tự hành Akatsiya và 2 pháo tự hành Gvozdika cũng bị trúng đạn, theo Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.

"Theo hướng Zaporozhye, các đơn vị quân đội Nga, hỏa lực không quân và pháo binh đẩy lùi hai cuộc tấn công từ các nhóm xung kích lữ đoàn cơ giới số 33 Ukraina tại khu làng Rabotino, vùng Zaporozhye Tổn thất của địch lên tới 30 quân nhân và 2 ô tô", - thông báo nêu rõ.

Bắn hạ tên lửa S-200

"Các hệ thống phòng không ở phía nam biển Azov bắn hạ 2 tên lửa phòng không dẫn đường S-200 chuyển đổi để tấn công các mục tiêu mặt đất. Ngoài ra, 21 máy bay không người lái Ukraina bị phá hủy tại các khu dân cư Vasilevka, Belogorovka, Yasnoe của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, Ocheretovatoe, Chervonogorka và Peremozhnoye thuộc vùng Zaporozhye", - Bộ Quốc phòng cho biết.

Video: Pháo binh Nga sử dụng pháo Gvozdika nhằm vào vị trí của kẻ thù như thế nào - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Video: Pháo binh Nga sử dụng pháo Gvozdika nhằm vào vị trí của kẻ thù như thế nào

Hướng Nam Donetsk

"Các đơn vị nhóm quân "Phía Đông" ở hướng Nam Donetsk, phối hợp với không quân và pháo binh, đánh thiệt hại nhân sự và trang bị lữ đoàn cơ giới số 58 quân đội Ukraina trong khu dân cư Ugledar và Pavlovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, cũng như lữ đoàn bảo vệ lãnh thổ số 102 trong khu vực làng Priyutnoye, vùng Zaporozhye. Thiệt hại đối phương lên tới 110 quân nhân, 3 ô tô và 1 pháo Msta-B", - Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала