- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Thứ gì giúp xe tăng Nga T-72B3 diệt gọn xe tăng «Abrams» của Ukraina?

© Sputnik / Sputnik / Chuyển đến kho ảnhHoạt động của xe tăng T-72B tại khu vực phía Nam Quân khu Bắc
Hoạt động của xe tăng T-72B tại khu vực phía Nam Quân khu Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.03.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các đặc tính chiến thuật và kỹ thuật ưu việt của T-72B3 đã nâng cao đáng kể khả năng của mẫu xe tăng này để có thể biến xe tăng «Abrams» hầm hố của Ukraina thành cát bụi nơi chiến địa, chuyên gia quân sự Nga Alexander Bartosh nhận xét với Sputnik.
Mới đây, thêm một xe tăng M1Abrams do Mỹ cung cấp bị phá hủy ở Ukraina chỉ sau một phát đạn từ xe tăng Nga T-72B3. Đây đã là chiếc xe tăng «Abrams» thứ ba bị quân Nga diệt trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt vài tuần qua.

Nguồn gốc sức mạnh của xe tăng Nga

Một số yếu tố cơ bản, bao gồm kỹ năng của kíp lái và kết quả hoạt động tình báo đã góp phần vào chiến thắng của T-72B3 trong trận chiến đầu tiên chống «Abrams», chuyên gia Nga Alexander Bartosh từ Trung tâm Phân tích và Đánh giá Quân sự-Ngoại giao của Liên đoàn của các nhà ngoại giao quân sự cho biết trong cuộc phỏng vấn của Sputnik.
Theo lời ông Bartosh, một khía cạnh khác là các chuyên gia kỹ thuật quân sự Nga đã phát hiện rất chính xác những điểm yếu của xe tăng «Abrams», từ đó tính toán cách thức cũng như vị trí để T-72B3 khai hỏa hiệu quả nhất.
Xe tăng Mỹ M1 Abrams - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ukraina trở thành nghĩa địa của xe tăng Abrams
Ông giải thích rằng “cần phải đánh vào khu vực giữa tháp pháo và thân xe để xe tăng bị hư hại nghiêm trọng và không thể khắc phục, sau đó tăng «Abrams» sẽ không thể di chuyển trên chiến trường hoặc thực hiện nhiệm vụ chiến đấu được nữa”.

“Và chi tiết cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là đặc tính chiến thuật và kỹ thuật của T-72B3, được trang bị “pháo xuất sắc và thiết bị đặc biệt, đã giúp tiêu diệt «Abrams» ngay từ phát đạn đầu. Khả năng T-72B3 tiêu diệt “những cỗ xe tăng Abrams tuyệt hảo” chỉ bằng một phát bắn cho thấy tính chuyên nghiệp của quân nhân Nga và “sự bất lực của Hoa Kỳ cùng các nước phương Tây khi hòng đẩy Nga vào vòng nguy hiểm”, chuyên gia quân sự Nga lưu ý.

Tính toán sai lầm của phương Tây

Trả lời câu hỏi - liệu việc chiếc «Abrams» thứ ba bị tiêu diệt có ảnh hưởng gì chăng đến nguyện vọng của phương Tây gửi thêm nhiều phương tiện chiến đấu tương tự tới Ukraina, chuyên gia Bartosh nói rằng quyết tâm của các nước phương Tây “đã bị lung lay”. Thực tế những chiếc xe tăng "Abrams" và "Leopard" bị tiêu diệt là "đòn giáng nặng vào khả năng cạnh tranh của các hãng phương Tây".
Xe tăng Nga hạ gục xe tăng Abrams ngay phát súng đầu tiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Video: Xe tăng Nga hạ gục xe tăng Abrams ngay phát súng đầu tiên
“Thứ hai, phương Tây nhận ra rằng các thiết bị quân sự mà họ cung cấp đang được sử dụng trên chiến trường ở Ukraina không theo cách họ trông đợi, mà cụ thể là thiết bị quân sự này hóa ra rất dễ bị tổn thương”, ông Bartosh nhấn mạnh.
Chuyên gia lưu ý rằng nhìn chung, tổ hợp công nghiệp-quân sự Nga đang phô trương sự vượt trội của mình - khi nói về cả xe tăng cũng như máy bay đều hơn hẳn các thiết bị của Ukraina do phương Tây cung cấp.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала