- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Kiev mất hơn 2.245 binh sĩ ở hướng Donetsk trong một tuần

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân Quân khu Trung tâm bắt đầu huấn luyện về Kẻ hủy diệt BMPT
Quân nhân Quân khu Trung tâm bắt đầu huấn luyện về Kẻ hủy diệt BMPT - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.02.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Trong suốt một tuần, quân đội Nga trên hướng Donetsk đã cải thiện tình hình dọc chiến tuyến và đẩy lùi 22 cuộc tấn công của Lực lượng vũ trang Ukraina, tổn thất của Ukraina lên tới hơn 2.245 quân nhân và 5 xe tăng, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.

"Trên hướng Donetsk, các đơn vị thuộc Nhóm lực lượng "Phía Nam" đã hành động khéo léo cải thiện tình hình dọc chiến tuyến và đã đẩy lùi 22 cuộc tấn công của đối phương", - theo bản tóm tắt của bộ quốc phòng trong tuần.

Huấn luyện chiến đấu của đơn vị lực lượng đặc biệt tình nguyện VEGA trong LNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Trong một ngày LLVT Ukraina mất tới 290 chiến binh ở hướng Donetsk
Dựa trên thông tin từ BQP, các cuộc không kích, hỏa lực pháo binh và hệ thống súng phun lửa hạng nặng đã gây thiệt hại cho các đơn vị của Lực lượng Vũ trang Ukraina và Vệ binh Quốc gia Ukraina trong các khu vực định cư Verkhnekamenskoye, Artemovskoye, Krasnoye, Kleshcheevka, Kurdyumovka, Andreevka, Belogorovka, Perezdnoye và Georgievka thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk.
“Thiệt hại của Lực lượng vũ trang Ukraina trong giai đoạn này lên tới hơn 2.245 quân nhân, 5 xe tăng, 19 xe chiến đấu bọc thép, 63 phương tiện, 28 khẩu pháo dã chiến và 2 xe chiến đấu Grad MLRS”, - theo thông báo từ Bộ Quốc phòng Nga.

LLVT Ukraina mất tới 1.825 quân nhân và 6 xe tăng trên hướng Krasnyi Lyman trong một tuần

Trên hướng Krasnyi Lyman, các đơn vị thuộc Cụm lực lượng Trung tâm, với sự yểm trợ của không quân và hỏa lực pháo binh, đã chiếm giữ các vị trí thuận lợi hơn và đẩy lùi 19 đợt tấn công của địch. Đã gây tổn thất cho các đội ngũ và phương tiện quân sự của các lữ đoàn cơ động 60, 63, lữ đoàn đặc chủng12 và lữ đoàn 13 thuộc Lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraina trong các khu vực định cư Kirovsk, Yampolovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, Chervona Dibrova, Kuzmino của Cộng hòa Nhân dân Lugansk, và vùng lâm nghiệp Serebryansky”, - Bộ Quốc phòng Nga thông báo.

Bộ Quốc phòng LB Nga cho biết thêm, bên địch mất tới 1.825 quân nhân tử trận hoặc bị thương, 6 xe tăng, 13 xe chiến đấu bọc thép, 36 phương tiện và 6 pháo dã chiến.
Máy bay không người lái kamikaze FPV trong tay trinh sát của đơn vị tấn công đổ bộ Novorossiysk trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt, hướng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Lính dù Nga dùng FPV phá hủy ba chiếc thuyền đổ bộ ngoài khơi bờ phải sông Dnepr

Lực lượng vũ trang LB Nga đã thực hiện 37 cuộc tấn công vào các mục tiêu quân sự ở Ukraina

“Từ ngày 27 tháng 1 đến ngày 3 tháng 2, Lực lượng vũ trang LB Nga đã thực hiện 37 cuộc tấn công nhóm bằng vũ khí có độ chính xác cao và máy bay không người lái nhằm vào các trung tâm ra quyết định, cơ sở phức hợp công nghiệp-quân sự, cơ sở hạ tầng sân bay quân sự, kho vũ khí và cơ sở nhiên liệu của Lực lượng vũ trang Ukraina”, - Bộ Quốc phòng Nga thông báo.

Ngoài ra, Bộ Quốc phòng cho biết “những vị trí của các đơn vị thuộc lực lượng vũ trang Ukraina, các đội quân theo chủ nghĩa dân tộc và lính đánh thuê nước ngoài đã bị tấn công”.

“Tất cả các mục tiêu được chỉ định đều đã bị tấn công”, - theo thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga.

Quân đội Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Lần đầu tiêu diệt hệ thống phòng không SAMP-T của Pháp trong chiến dịch đặc biệt

26 binh sĩ Lực lượng Vũ trang Ukraina đầu hàng trong một tuần

"Trong vòng một tuần, đã có 26 quân nhân Ukraina đầu hàng và bị bắt giữ", - thông báo từ Bộ Quốc phòng Nga.

Lực lượng vũ trang LB Nga bắn trúng 7 bệ phóng tên lửa phòng không Ukraina trong một tuần

“Trong tuần qua, 7 bệ phóng của hệ thống tên lửa phòng không đã bị tấn công, bao gồm: 5 bệ phóng S-300, SAMP-T sản xuất tại Pháp, cũng như IRIS-T sản xuất tại Đức”, - thông báo trong bản tóm tắt của Bộ Quốc phòng Nga.

Công tác tác chiến của Lữ đoàn súng trường cơ giới cận vệ 200 Hạm đội phương Bắc tại Quân khu phía Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Không quân và phòng không Nga bắn hạ Su-25 và 361 UAV của Ukraina trong tuần qua
“Ngoài ra, đã tấn công: ba trạm radar của hệ thống tên lửa phòng không NASAMS do Na Uy sản xuất, hai trạm radar của hệ thống tên lửa phòng không S-300, một trạm radar của hệ thống tên lửa phòng không IRIS-T... cùng với sáu kho đạn dược của Lực lượng vũ trang Ukraina”, - Bộ Quốc phòng LB Nga thông báo.

Lực lượng Không quân Vũ trụ và Phòng không Nga đã bắn hạ 20 máy bay Ukraina và 423 máy bay không người lái trong một tuần

“Các hệ thống phòng không và không quân đã bắn hạ 20 tên lửa hàng không dẫn đường trong một tuần, bao gồm 4 tên lửa chống radar HARM, một quả bom dẫn đường “JDAM”, 53 tên lửa từ hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS, “Uragan” và “Vilkha”, cũng như 423 máy bay không người lái", - thông tin cho biết.

Tổng cộng, kể từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt, đã tiêu diệt 568 máy bay quân sự Ukraina, 265 máy bay trực thăng, 11.678 máy bay không người lái, 462 hệ thống tên lửa phòng không, 14.893 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 1.215 phương tiện chiến đấu thuộc hệ thống tên lửa phóng loạt, 7.952 xe dã chiến pháo và súng cối, cũng như 18.179 đơn vị xe quân sự đặc biệt.
Công tác pháo binh của Lực lượng vũ trang Nga trên hướng Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân Nga giải phóng làng Veseloye ở hướng Donetsk

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала