- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Lần đầu tiêu diệt hệ thống phòng không SAMP-T của Pháp trong chiến dịch đặc biệt

© Sputnik / Pavel Lisitsyn / Chuyển đến kho ảnhQuân đội Nga
Quân đội Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.01.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Bộ Quốc phòng Nga lần đầu thông báo về việc triệt hạ hệ thống tên lửa phòng không SAMP-T của Pháp trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt.
"Trong vòng 24 giờ qua, quân Nga đã đập tan kho đạn của Lữ đoàn pháo binh cơ giới số 31 và số 26 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina, phá huỷ 1 hệ thống tên lửa phòng không SAMP-T do Pháp sản xuất", - Bộ Quốc phòng cho biết.
Ngoài ra, trong ngày qua, phương tiện phòng không Nga đã bắn hạ 2 tên lửa "Tochka-U" của Ukraina, 8 quả đạn từ tổ hợp phóng loạt HIMARS MLRS và 51 máy bay không người lái của đối phương.
© AFP 2023 / Ludovic Marin/PoolHệ thống tên lửa phòng không SAMP-T của Pháp
Hệ thống tên lửa phòng không SAMP-T của Pháp - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.01.2024
Hệ thống tên lửa phòng không SAMP-T của Pháp

Hướng Donetsk: Quân Nga đẩy lùi 2 cuộc tấn công, LLVT Ukraina tổn thất 220 binh sĩ và nhiều pháo

"Ở hướng Donetsk, hoạt động tích cực của các đơn vị thuộc nhóm "Phía Nam" đã cải thiện tình hình dọc tuyến mặt trận. Quân Nga đẩy lùi 2 cuộc tấn công của đội xung kích thuộc Lữ đoàn cơ giới số 24 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina trong khu định cư Shumy của CHND Donetsk", - Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.

"Thiệt hại của đối phương lên tới 220 quân nhân, 3 xe tăng, 8 xe chiến đấu bọc thép và 16 ô tô. Trong trận phản pháo, quân Nga đã diệt 1 pháo tự hành Krab do Ba Lan sản xuất, 1 hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất, 1 đại bác M119 do Mỹ sản xuất và 1 pháo "Msta-B", 1 pháo D-20 và 2 trạm pháo tự hành "Gvozdika" của đối phương", - thông cáo chiến sự từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Hướng Kherson: Các Lữ đoàn Ukraina bị thiệt hại nặng

hướng Kherson, kết quả đòn hỏa lực của quân Nga gây thiệt hại nặng cho các đơn vị từ Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 35, Lữ đoàn số 23 Vệ binh quốc gia Ukraina, các Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 121, số 123, số 126 trong các khu định cư Tyaginka, Zmievka, Zolotaya Balka và Mikhailovka vùng Kherson, loại khỏi vòng chiến tới 60 quân nhân Ukraina cùng 7 ô tô và 1 cỗ pháo phòng không ZU-23.

Hướng Zaporozhye: Quân Nga xoá sổ điểm tập trung nhân lực của các Lữ đoàn Ukraina

hướng Zaporozhye, các đơn vị quân Nga, với yểm trợ của hỏa lực hàng không và pháo binh đã giáng đòn đập tan điểm tập trung nhân lực của Lữ đoàn cơ giới số 33, Lữ đoàn tấn công sơn cước số 128 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina và Lữ đoàn số 3 Vệ binh Quốc gia Ukraina trong các khu định cư Rabotino, Stepovoe và Nesteryanka vùng Zaporozhye.

Hướng Nam Donetsk: Quân Nga tấn công diệt 105 binh sĩ Ukraina, phá huỷ nhiều vũ khí và trang bị của đối phương

Ở hướng Nam Donetsk, các đơn vị từ nhóm "Phía Đông" có sự yểm trợ của hỏa lực hàng không và pháo binh đã đánh bại quân nhân của Lữ đoàn Dù tấn công số 79 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina trong khu định cư Novomikhailovka của CHND Donetsk.
"Tổn thất của đối phương lên tới 105 quân nhân và 3 ô tô. Ngoài ra, trong trận phản pháo, quân Nga đã phá huỷ 1 pháo tự hành FH-70 do Anh sản xuất, 1 pháo D-20, 1 pháo tự hành "Gvozdika", 1 xe chiến đấu phục vụ hệ thống tên lửa phóng loạt BM-21 "Grad" của đối phương", - Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала