- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: quân đội Nga đẩy lùi cuộc tấn công của Ukraina theo hướng Krasnyi Lyman

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhTác chiến phản công của pháo binh Quân khu trung tâm theo hướng Krasnyi Lyman của Quân khu phía Bắc
Tác chiến phản công của pháo binh Quân khu trung tâm theo hướng Krasnyi Lyman của Quân khu phía Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.12.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các đơn vị nhóm quân «Trung tâm» quân đội Nga đẩy lùi cuộc tấn công của nhóm tấn công Ukraina theo hướng Krasnyi Lyman, theo Bộ Quốc phòng Nga.

Theo hướng Krasnyi Lyman, các đơn vị của nhóm quân «Trung tâm», với sự hỗ trợ của hỏa lực pháo binh, đẩy lùi cuộc tấn công của lữ đoàn cơ giới số 60 quân đội Ukraina tại khu vực làng Yampolovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk”, - bản tin cho biết.

Tổn thất của quân đội Ukraina trên hướng Krasnyi Lyman trong ngày lên tới 250 lính.
Chiến binh của lực lượng đặc biệt Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Phòng không Nga bắn hạ MiG-29 và Mi-8 của Ukraina
“Thiệt hại của quân đội Ukraina lên tới 250 lính và hai ô tô”, - Bộ quốc phòng Nga cho biết.
Lực lượng tập trung của các lữ đoàn cơ giới số 63 và lữ đoàn đặc biệt số 12 quân đội Ukraina tại các khu dân cư Yampolovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk và vùng lâm nghiệp Serebryansky cũng bị đánh thiệt hại nặng.

Tổn thất của quân đội Ukraina theo hướng Kherson lên tới 65 lính.

"Theo hướng Kherson, các đơn vị quân đội Nga pháo kích vào các điểm tập trung của kẻ địch trong các khu dân cư Matiyasovo, Novoselovka ở vùng Nikolaev và Tyaginka vùng Kherson. Tổng thiệt hại của quân đội Ukraina lên tới 65 lính, hai ô tô, ba pháo Gvozdika và một trạm tác chiến điện tử Bukovel-AD”, - thông báo cho biết.

Kiev mất tới 20 người ở hướng Zaporozhye

“Theo hướng Zaporozhye, các đơn vị quân Nga, hỏa lực không quân, pháo binh và hệ thống nhiệt áp hạng nặng đẩy lùi cuộc tấn công của nhóm tấn công thuộc lữ đoàn tấn công đường không 82 quân đội Ukraina trong khu vực làng Verbovoye, vùng Zaporozhye”, - thông tin cho biết.
Đơn vị đặc nhiệm Espaniola quân đội Nga hoạt động trên các vị trí quân đội Ukraina theo hướng chiến thuật Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.11.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Nga đã giải phóng Artemovskoye ở DNR
Ngoài ra, theo bộ quốc phòng Nga, nhân sự của lữ đoàn cơ động số 46 Ukraina bị đánh thiệt hại nặng tại khu vực làng Rabotino, vùng Zaporozhye.
Bộ Quốc phòng Nga cho biết: “Thiệt hại của địch lên tới 20 lính và hai ô tô”.

Quân đội Ukraina ở hướng Kupiansk mất tới 95 lính và một kho đạn dược

Theo hướng Kupiansk, các đơn vị nhóm quân «Tây», hoạt động tích cực với sự hỗ trợ của hỏa lực không quân và pháo binh, đánh thiệt hại nặng nhân lực và trang thiết bị các lữ đoàn cơ giới số 14, lữ đoàn dù 25 quân đội Ukraina tại các khu dân cư Sinkovka và Berestovoe, vùng Kharkov. Đồng thời phá hủy kho đạn của lữ đoàn bảo vệ lãnh thổ số 113 quân đội Ukraina tại khu vực Liptsy, vùng Kharkov”, - thông báo viết.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, địch ở hướng này mất tới 95 lính, một xe chiến đấu bọc thép, hai xe ô tô và một khẩu pháo D-30.
Quân đội Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.11.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân Nga phá tan kho trữ nhiên liệu và đạn dược hàng không của LLVT Ukraina

Quân đội Ukraina mất tới 85 lính ở hướng Nam Donetsk trong 24 giờ qua

“Thiệt hại của quân đội Ukraina theo hướng này lên tới 85 lính thiệt mạng và bị thương, một xe chiến đấu bọc thép, hai ô tô, một pháo tự hành Akatsiya và một pháo tự hành Gvozdika”, - Bộ quốc phòng Nga cho biết.
Quân đội Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.11.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân Nga tiêu diệt 12 tàu không người lái của Ukraina ở hướng Crưm

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала