- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Phòng không Nga bắn hạ MiG-29 và Mi-8 của Ukraina

© Sputnik / Viktor AntonyukChiến binh của lực lượng đặc biệt Nga
Chiến binh của lực lượng đặc biệt Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.12.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hệ thống phòng không Nga đã bắn hạ một máy bay chiến đấu MiG-29, một trực thăng Mi-8 và 38 máy bay không người lái của Ukraina trong 24 giờ qua, cơ quan báo chí của Bộ Quốc phòng Nga đưa tin hôm thứ Sáu.

"Một máy bay trực thăng Mi-8 của Không quân Ukraina đã bị hệ thống phòng không bắn hạ ở khu vực làng Tyaginka, tỉnh Kherson. Một máy bay MiG-29 của Không quân Ukraina đã bị bắn rơi ở khu vực làng Peresadovka, tỉnh Nikolaev. Hai tên lửa chống radar HARM và 8 hệ thống tên lửa phóng loạt đã bị đánh chặn trong ngày", - thông báo cho biết.

Hướng Zaporozhye

"Theo hướng Zaporozhye, các đơn vị của nhóm quân Nga đã đẩy lùi sáu cuộc tấn công của các nhóm tấn công đối phương trong khu vực các khu định cư Rabotino và Verbovoye, tỉnh Zaporozhye. Tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina lên tới 30 quân nhân, một xe tăng, hai xe bán tải, một hệ thống pháo M777 sản xuất tại Mỹ cũng như một khẩu súng D-20", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.
Kỹ thuật viên nạp tên lửa không điều khiển vào trực thăng Mi-28 trong khu vực chiến dịch đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Phòng không bắn hạ trực thăng Mi-8 Ukraina ở DNR

Hướng Kupiansk

Theo hướng Kupiansk, các đơn vị của Nhóm quân "Phía Tây", phối hợp với hàng không và pháo binh, đã tiêu diệt nhân lực và trang thiết bị của các lữ đoàn cơ giới số 14, 30, các lữ đoàn bảo vệ lãnh thổ số 101, 103 và 113 của Lực lượng vũ trang Ukraina trong khu vực Sinkovka, Petropavlovka, Peschanoye, Kislovka và Kulagovka, tỉnh Kharkov.
"Thiệt hại của kẻ thù lên tới 35 quân nhân, hai xe tăng, ba xe bán tải, cũng như trạm tác chiến điện tử Bukovel-AD", - Bộ Quốc phòng Nga lưu ý.

Hướng Krasnyi Lyman

Theo hướng Krasnyi Lyman, hành động phối hợp của các đơn vị thuộc Nhóm quân Trung tâm đã tấn công vào các điểm tập trung nhân lực và trang thiết bị của địch tại các khu định cư Torskoye, Seversk và Grigorovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk.
"Thiệt hại của Lực lượng Vũ trang Ukraina lên tới 65 quân nhân và hai phương tiện", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Quân đội Nga theo hướng Krasnyi Lyman tại chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.11.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Ukraina thiệt hại do thời tiết lạnh ở hướng Kupiansk

Hướng Donetsk và Nam Donetsk

Trên hướng Donetsk, các đơn vị của nhóm quân Nga phối hợp với hàng không và pháo binh đã đẩy lùi sáu cuộc tấn công và đánh bại nhân lực và trang thiết bị của Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu định cư Konstantinovka, Dyleevka, Georgievka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk.
Tổng thiệt hại của địch ở hướng này lên tới 300 quân nhân thiệt mạng và bị thương, 4 xe bán tải, một pháo tự hành Akatsiya, một pháo tự hành Gvozdika và hai pháo tự hành D-30.
"Ở hướng Nam Donetsk, các đơn vị của lực lượng "Phía Đông" phối hợp với không quân và pháo binh đã tấn công nhân sự và trang thiết bị của Lữ đoàn bộ binh cơ giới số 58, lữ đoàn tấn công đường không số 79 của Lực lượng vũ trang Ukraina trong các khu vực Novomikhailovka và Ugledar, Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Thiệt hại của đối phương lên tới 95 quân nhân, hai phương tiện, hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất cũng như một khẩu pháo D-30", - BQP Nga cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала