- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Quân Nga tiêu diệt 12 tàu không người lái của Ukraina ở hướng Crưm

© Sputnik / Aleksei Maishev / Chuyển đến kho ảnhQuân đội Nga
Quân đội Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.11.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Quân Nga đã tiêu diệt 12 tàu không người lái của Ukraina đang nhằm hướng Crưm, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.

"Hàng không hải quân thuộc Hạm đội Biển Đen trực chiến trong vùng nước Biển Đen đã kịp thời phát hiện và phá hủy 12 tàu không người lái của Lực lượng Vũ trang Ukraina khi đang di chuyển về hướng bán đảo Crưm", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Ngoài ra, trong tuần này, đơn vị hàng không chiến thuật và tên lửa của các nhóm thuộc Lực lượng vũ trang Nga đã phá tan 1 Trạm radar của tổ hợp tên lửa phòng không S-300 của Ukraina, cũng như triệt hạ 2 khẩu đội radar chiến tranh phản lực AN/TPQ-50 do Mỹ sản xuất, Bộ Quốc phòng Nga lưu ý.

Quân Nga thực hiện 31 cuộc tấn công

"Trong khoảng thời gian từ ngày 18 tháng 11 đến ngày 24 tháng 11, Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga đã thực hiện 31 cuộc tấn công theo nhóm, sử dụng vũ khí có độ chính xác cao và máy bay không người lái nhắm trúng đích vào cơ sở hạ tầng sân bay quân sự, kho vũ khí, kho chứa đạn pháo, vũ khí và nhiên liệu thiết bị quân sự của đối phương. Ngoài ra, quân Nga đã giáng đòn triệt hạ các tụ điểm bố trí các đơn vị thuộc Lực lượng Vũ trang Ukraina, hình thái "Azov" (tổ chức bị cấm ở Liên bang Nga), cũng như "Quân đoàn viễn chinh" ủa bọn lính đánh thuê người nước ngoài", - Bộ Quốc phòng Nga thông báo.

LLVT Ukraina thiệt hại nặng về máy bay, trực thăng, tên lửa và UAV

Trong tuần, các phương tiện phòng không của Nga đã bắn hạ: 1 chiến đấu cơ MiG-29 và 1 trực thăng Mi-8 của Không quân Ukraina. Ngoài ra, đối phương mất 15 tên lửa từ tổ hợp phóng loạt HIMARS và "Vilkha", 2 tên lửa chống hạm "Neptune" và 176 máy bay không người lái.
Video: Lính Ukraina trốn chạy khỏi đất nước, không muốn chiến đấu - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.11.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Video: Lính Ukraina trốn chạy khỏi đất nước, không muốn chiến đấu

Hướng Donetsk

"Ở hướng Donetsk, nhóm "Phía Nam" đã đẩy lùi 22 đợt tấn công của đối phương khiến phía Ukraina thiệt hại nặng về nhân lực và thiết bị tại các khu định cư Maryinka, Kurdyumovka, Vasyukovka, Artemovsk, Andreevka và Klesheevka của DNR", - thông cáo chiến sự nêu rõ.

"Trong tuần qua, tổn thất của đối phương ở hướng này lên tới hơn 1.680 binh sĩ thiệt mạng và bị thương, mất 4 xe tăng, 10 xe chiến đấu bọc thép, 18 ô tô và 14 pháo dã chiến", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

Hướng Zaporozhye

"Ở hướng Zaporozhye, các đơn vị Nga đã tiến hành phòng thủ tích cực, đẩy lùi 11 cuộc tấn công của đối phương tại các khu định cư Rabotino và Verbovoye vùng Zaporozhye. Thiệt hại của phía Ukraina là thương vong 435 binh sĩ, 3 xe tăng, 21 xe chiến đấu bọc thép, 22 ô tô và 4 pháo dã chiến bị phá huỷ", - Bộ Quốc Nga cho biết.

Không quân tấn công các vị trí LLVT Ukraina trên hướng Krasnolimansk - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Không quân Nga tấn công các vị trí LLVT Ukraina trên hướng Krasnyi Lyman

Hướng Kherson

"Ở hướng Kherson, đối phương đã cố gắng đổ bộ các tốp xung kích lên các đảo và tả ngạn sông Dnepr nhưng không thành. Kết quả đòn đánh phủ đầu do quân Nga tiến hành phối hợp với cuộc tấn công bằng hoả lực pháo binh là gây tổn thất lớn cho Lực lượng vũ trang Ukraina ở hướng này, trong tuần qua đối phương mất 405 quân nhân, 11 pháo dã chiến, 12 thuyền và 26 ô tô", - tuyên bố của Bộ Quốc phòng cho biết.

Hướng Nam Donetsk

"Ở hướng Nam Donetsk, các đơn vị từ nhóm "Phía Đông" đã chiếm giữ phòng tuyến và cứ điểm thuận lợi hơn, đồng thời đẩy lùi 2 cuộc tấn công của đối phương. Tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina trong thời gian qua lên tới hơn 625 binh sĩ, 7 xe chiến đấu bọc thép, 16 ô tô và 13 pháo dã chiến", - như nêu trong thông cáo chiến sự của Bộ Quốc phòng Nga.
Quân đội Nga theo hướng Krasnyi Lyman tại chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.11.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Ukraina thiệt hại do thời tiết lạnh ở hướng Kupiansk

Hướng Kupiansk

“Ở hướng Kupiansk, các đơn vị Nga từ nhóm "Phía Tây" đã cải thiện vị thế dọc tiền tuyến ở một số điểm nhất định và đánh bật 13 đợt tấn công của đối phương", - Bộ Quốc phòng Nga ghi nhận.

Ngoài ra, hàng không và pháo binh Nga còn giáng đòn tấn công tiêu hao nhiều nhân lực và trang thiết bị của Lữ đoàn tấn công sơn cước số 10, Lữ bộ binh cơ giới số 57, các Lữ đoàn bộ binh cơ giới số 14, số 43, số 53 và số 67 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu vực Sinkovka, Ivanovka, Zagoruykovka, Kislovka và Kupiansk của vùng Kharkov.
Tổn thất của đối phương trong tuần lên tới hơn 305 quân nhân, 2 xe chiến đấu bọc thép, 16 ô tô và 7 pháo dã chiến", - như thống kê trong thông cáo chiến sự của Bộ Quốc phòng Nga.

Hướng Krasnyi Lyman

"Ở hướng Krasnyi Lyman, các đơn vị từ nhóm "Trung tâm" có sự yểm trợ của hàng không, pháo binh và hệ thống súng phun lửa hạng nặng, đã đẩy lùi 10 cuộc tấn công của các đội xung kích từ Lữ đoàn số 5 Vệ binh Quốc gia Ukraina, Lữ đoàn đặc nhiệm số 12, các Lữ đoàn cơ giới số 24, số 47 và số 67 thuộc Lực lượng Vũ trang Ukraina. Tổng thiệt hại của đối phương là thương vong hơn 740 binh sĩ, 6 xe chiến đấu bọc thép, 15 ô tô và 3 pháo dã chiến bị phá huỷ", - Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала