- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Quân Nga giải phóng làng Veseloye ở hướng Donetsk

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhCông tác pháo binh của Lực lượng vũ trang Nga trên hướng Donetsk
Công tác pháo binh của Lực lượng vũ trang Nga trên hướng Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.01.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các lực lượng vũ trang Nga đã giải phóng làng Veseloye trên hướng Donetsk, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.

"Theo hướng Donetsk, do kết quả của hoạt động thành công của các đơn vị thuộc Nhóm quân miền Nam, làng Veseloye thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk đã được giải phóng”, thông cáo cho biết.

Ngoài ra, các hệ thống khôn quân, pháo binh và súng phun lửa hạng nặng của Nga đã tấn công nhân lực và trang thiết bị của các lữ đoàn cơ giới số 22, 42, 93 của Lực lượng vũ trang Ukraina trong khu vực Kleshcheevka và Andreevka.
Phía địch mất 260 quân nhân, một xe tăng, hai xe chiến đấu bộ binh và 17 xe. Ngoài ra, nhờ tác chiến phản pháo nên đã tiêu diệt được 3 hệ thống pháo M777, hệ thống pháo tự hành Paladin và Gvozdika cùng một pháo phản lực D-30 của Ukraina.

Quân Nga đánh trúng 2 trại lính đánh thuê nước ngoài của Ukraina

“Hai điểm triển khai tạm thời lính đánh thuê nước ngoài, 4 kho tên lửa và đạn dược, 117 đơn vị pháo binh của Lực lượng vũ trang Ukraina ở các vị trí bắn, nhân lực và trang thiết bị quân sự tại 133 khu vực bị tấn công”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong bản thông cáo.

Công việc của các lực lượng đặc biệt của Liên bang Nga trên các vị trí của Lực lượng vũ trang Ukraina trên hướng Kharkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
“Nói ít làm nhiều” - Chuyên gia Trung Quốc bình luận về lính đánh thuê Pháp bị quân Nga tiêu diệt

Tổn thất của Lực lượng Vũ trang Ukraina theo hướng Kherson

“Theo hướng Kherson, Lực lượng Vũ trang Ukraina mất tới 65 quân nhân, 3 xe tăng và 5 phương tiện. Trong cuộc phản pháo, những thứ sau đã bị bắn trúng: một hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất, ba khẩu pháo: "Giatsint-B", "Msta-B" và D-20, cũng như pháo tự hành Gvozdika", Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong bản tuyên bố.

Tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina theo hướng Zaporozhye

“Theo hướng Zaporozhye, các đơn vị Nga đã bắn vào nhân sự và trang thiết bị của lữ đoàn cơ giới hóa số 33, lữ đoàn tấn công đường không số 82, lữ đoàn tấn công miền núi số 128 của Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu vực định cư Rabotino, Malaya Tokmachka và Zherebyanki, tỉnh Zaporozhye,” - báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Cần lưu ý rằng tổn thất của Lực lượng Vũ trang Ukraina lên tới 30 quân nhân, một xe tăng, ba phương tiện cũng như một khẩu pháo D-20 và một khẩu pháo D-30.

Tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina theo hướng Nam Donetsk

"Theo hướng Nam Donetsk, nhờ hành động phối hợp các đơn vị nhóm quân miền Đông phối hợp với không quân và pháo binh, cuộc tấn công của lữ đoàn tấn công đường không số 79 của Lực lượng vũ trang Ukraina đã bị đẩy lùi tại khu vực định cư Novomikhailovka, Cộng hòa Nhân dân Donetsk”, báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Những người lính Ukraina trong vị trí của họ trên tiền tuyến gần Soledar, Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
“Bạn sẽ trở thành mục tiêu”: Nga sẽ không để cho lính đánh thuê tự do ra vào Ukraina
Ngoài ra, đội hình của lữ đoàn cơ giới số 72 và lữ đoàn phòng thủ quân sự số 128 của Lực lượng vũ trang Ukraina đã bị đánh bại tại khu vực làng Vodyanoye của DNR.
“Phía Ukraina đã mất hơn 130 quân nhân, hai phương tiện, hai pháo FH-70 do Anh sản xuất, cũng như một pháo tự hành Krab do Ba Lan sản xuất”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Phòng không Nga bắn hạ 2 tên lửa Tochka-U trong ngày và 91 máy bay không người lái của Ukraina

“Trong vòng 24 giờ qua, 2 tên lửa chiến thuật Tochka-U và một quả bom dẫn đường do JDAM sản xuất đã bị hệ thống phòng không Nga bắn hạ, cũng như 18 tên lửa từ hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS do Mỹ sản xuất và hệ thống tên lửa phóng loạt Vampire do Séc sản xuất”, tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Ngoài ra, trong ngày, lực lượng phòng không Nga đã bắn hạ 91 máy bay không người lái của Ukraina trên các khu vực DNR, LNR, các tỉnh Zaporozhye, Kherson và Kharkov.

Bộ Quốc phòng đánh giá tổn thất của LLVT Ukraina ở hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman

Theo hướng Kupiansk, các đơn vị thuộc nhóm quân miền Tây phối hợp với pháo binh và không quân đã đẩy lùi sáu cuộc tấn công của các nhóm xung kích thuộc các lữ đoàn cơ giới hóa số 32, số 60 và lữ đoàn dù số 95 của Ukraina trong các khu vực định cư Sinkovka, tỉnh Kharkov của Ukraina và Terny của Cộng hòa Nhân dân Donetsk.
Lính pháo binh của lực lượng vũ trang Nga đang bắn vào các vị trí của lực lượng vũ trang Ukrainа bằng cách sử dụng các khẩu pháo Msta-B 152-mm - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Phương Tây nêu thời điểm bất ngờ cho bước đột phá mang tính quyết định của Nga ở Ukraina

“Đối phương đã mất tới 155 quân nhân, 2 xe tăng, 3 xe chiến đấu bọc thép, 2 ô tô và pháo tự hành Gvozdika”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Theo hướng Krasnyi Lyman, các đơn vị của nhóm quân "Trung tâm", được hỗ trợ bởi các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh, đã đẩy lùi ba cuộc tấn công của của lữ đoàn cơ giới số 63, lữ đoàn dù số 25 của Lực lượng Vũ trang Ukraina và lữ đoàn số 5 của Lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraina tại các khu định cư Chervona Dibrova, Cộng hòa Nhân dân Lugansk, Yampolovka và Grigorovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk.

“Thiệt hại của địch lên tới hơn 220 quân nhân, 6 xe chiến đấu bọc thép, trong đó có xe chiến đấu bộ binh Bradley, 4 xe, 1 hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất, pháo tự hành Gvozdika, pháo tự hành M119 do Mỹ sản xuất, cùng nhiều loại vũ khí khác, cũng như một trạm tác chiến điện tử”, tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga lưu ý.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала