- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

“Nói ít làm nhiều” - Chuyên gia Trung Quốc bình luận về lính đánh thuê Pháp bị quân Nga tiêu diệt

© Sputnik / Victor Antonyuk / Chuyển đến kho ảnhCông việc của các lực lượng đặc biệt của Liên bang Nga trên các vị trí của Lực lượng vũ trang Ukraina trên hướng Kharkov
Công việc của các lực lượng đặc biệt của Liên bang Nga trên các vị trí của Lực lượng vũ trang Ukraina trên hướng Kharkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.01.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tối 16/1, Lực lượng vũ trang Nga đã tiến hành cuộc tấn công có độ chính xác cao vào điểm triển khai tạm thời của lính đánh thuê nước ngoài tại thành phố Kharkov, phần lớn là lính đánh thuê Pháp. Chuyên gia quân sự nổi tiếng Trung Quốc QIN An bình luận trong cuộc phỏng vấn với Sputnik về lính đánh thuê Pháp hiện diện ở Ukraina.

“Một trong những đặc điểm quan trọng nhất của trò chơi quốc tế hiện nay, như Ngoại trưởng Nga đã nói, là một số quốc gia giống như “côn đồ đường phố”. Trong thế giới phương Tây, Pháp là một quốc gia có phần đặc biệt. Trong vụ Mỹ và Vương quốc Anh đánh bom lực lượng Houthis ở Yemen, Pháp không tham gia. Trên thực tế, Tổng thống Macron không phải lúc nào cũng tham gia hành động với hành vi bắt nạt mà Mỹ và Anh thực hiện, điều này cả thế giới đều thấy rõ. Tuy nhiên, về bản chất, Pháp vẫn là thành viên trong khối này”, ông QIN An nói.

Chuyên gia quân sự nổi tiếng Trung Quốc QIN An cho biết, nhóm "bầy sói" này là nguy cơ đe dọa và không thể từ bỏ hoàn toàn "luật rừng", bằng chứng là lính đánh thuê Pháp đang chiến đấu bên cạnh Lực lượng vũ trang Ukraina.
Hoạt động của xe tăng T-72B tại khu vực phía Nam Quân khu Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân Nga giáng đòn vào chiến binh nước ngoài ở Kharkov, chủ yếu là lính đánh thuê Pháp

Nhiệm vụ chiến đấu

Theo chuyên gia QIN An, điều đáng chú ý là trong bối cảnh lực lượng vũ trang Nga tiêu diệt quân đoàn lính đánh thuê ở Kharkov, người ta biết rằng 60-70 người có quốc tịch Pháp và 200-300 người có hai quốc tịch đang chiến đấu về phía Lực lượng vũ trang Ukraina.

“Vào thời điểm như vậy, việc Pháp có thừa nhận mình là một bên trong cuộc xung đột hay không đều không quan trọng - quân đội Nga thực hiện nhiệm vụ chiến đấu để tiêu diệt lính đánh thuê một cách triệt để và sạch sẽ. Đồng thời, quân đội Nga phải kiên quyết đấu tranh với chuỗi cung ứng vũ khí của Mỹ, Anh, Pháp viện trợ cho Ukraina. Ngay cả khi các quốc gia không thừa nhận tham gia vào cuộc chiến, thì cần phải giáng những đòn hủy diệt vào vũ khí tham gia cuộc chiến. Nói một cách dễ hiểu, khi bạn đang đối phó với bọn “côn đồ đường phố” không lộ mặt, công thức rất đơn giản: nói ít làm nhiều”, chuyên gia Trung Quốc QIN An kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала