Ở Nga có những chuyên gia điều khiển UAV đẳng cấp đã triệt hạ hàng trăm mục tiêu

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân Lực lượng Vũ trang Nga đang huấn luyện trên bãi tập tại khu vực hậu cứ chiến dịch quân sự đặc biệt
Quân nhân Lực lượng Vũ trang Nga đang huấn luyện trên bãi tập tại khu vực hậu cứ chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.01.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quân đội Nga hiện có những người điều khiển UAV chiến đấu đẳng cấp siêu hạng, một hướng dẫn viên chuyên đào tạo người điều khiển máy bay không người lái có bí danh “Người Ai-len” nói với Sputnik.

"Cho đến nay, trong số những người điều khiển UAV chiến đấu của quân đội đã xuất hiện những phi công xuất sắc. Phẩm chất của họ bao gồm một số yếu tố, như am hiểu các hệ thống UAV khác nhau, kinh nghiệm chiến đấu sâu rộng, kỹ thuật điều khiển thành thạo, khả năng quan sát, định hướng không gian tốt, khả năng đưa ra quyết định nhanh chóng trong những tình huống bất ngờ”, - người đối thoại với hãng tin cho biết.

Khả năng “tránh đạn” của người điều khiển UAV được ông xác định là một trong những yếu tố quan trọng: hầu hết họ đều đã từng đối mặt với hỏa lực của địch và có kinh nghiệm né tránh an toàn trong những trường hợp như vậy.
“Người Ai-len” cho biết một số chuyên gia điều khiển “có bảng thành tích cá nhân với số lượng hàng trăm chiến binh Ukraina bị vô hiệu hóa, hàng chục phương tiện vũ khí của Ukraina bị phá hủy”.
Quân nhân Lực lượng Vũ trang Nga đang được huấn luyện điều khiển chuyến bay UAV tấn công FPV Boomerang - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.11.2023
Bộ Quốc phòng Nga công bố video ghi cảnh UAV Nga tiêu diệt cứ điểm của LLVT Ukraina
“Một người trong số họ chỉ trong vài tháng đã loại khỏi vòng chiến đấu hơn 240 chiến binh Ukraina”, - người hướng dẫn nói thêm.
Theo Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết tại hội nghị mở rộng của lãnh đạo Bộ vào tháng 12, trong biên chế các nhóm quân LLVT Nga hoạt động tại vùng chiến dịch đặc biệt đã đào tạo được hơn 1700 kíp điều khiển UAV nói chung và hơn 1500 chuyên gia điều khiển drone FPV nói riêng. Ông cho biết tại Nga đã thành lập các thao trường và trung tâm đào tạo để huấn luyện cách điều khiển và sử dụng phương tác chiến điện tử cá nhân và các loại thiết bị vũ khí hàng không mới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала