- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

LLVT Ukraina toan tấn công kho chứa chiếc Tu-154 của Ba Lan bị tai nạn khiến Tổng thống thiệt mạng

© Sputnik / Oleg Mineev / Chuyển đến kho ảnhvụ tai nạn máy bay Tu-154 Ba Lan gần Smolensk năm 2010
vụ tai nạn máy bay Tu-154 Ba Lan gần Smolensk năm 2010 - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.03.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Vào tháng 1, quân đội Ukraina đã cố gắng sử dụng một số máy bay không người lái tấn công một nhà chứa máy bay ở vùng Smolensk, nơi cất giữ các mảnh vỡ của chiếc Tu-154 của Ba Lan bị rơi năm 2010 gần Smolensk.
Trong số những hành khách trong đó có Tổng thống nước này khi đó là Lech Kaczynski, cố vấn của người đứng đầu DNR Yan Gagin cho biết.
Ngày 21/1, Bộ Quốc phòng Nga thông báo 3 máy bay không người lái của Ukraina đã bị bắn hạ trên lãnh thổ vùng Smolensk. Một máy bay không người lái khác, theo bộ quân sự Nga, đã bị bắn hạ trên lãnh thổ khu vực này vào ngày 20/1.

"Theo thông tin của tôi từ một số nguồn, chính quyền Kiev đã cố gắng cho nổ và đốt nhà chứa máy bay, nơi cất giữ các mảnh vỡ của chiếc máy bay Ba Lan bị rơi năm 2010 khi đang chở phái đoàn Ba Lan do Tổng thống Ba Lan dẫn đầu. Nỗ lực này được ghi nhận vào tháng 1, Kiev sử dụng máy bay không người lái nhưng thiết bị này đã bị bắn hạ. Các mảnh vỡ của những chiếc máy bay không người lái này và lộ trình của chúng đã được nghiên cứu - mục tiêu của nhiệm vụ bay chính xác là một nhà chứa máy bay ở vùng Smolensk với mảnh vỡ của chính chiếc máy bay đó", - Gagin nói.

© AP Photo / Rossiya One TV Channel mảnh vỡ của chiếc Tu-154
mảnh vỡ của chiếc Tu-154 - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.03.2024
mảnh vỡ của chiếc Tu-154

Nỗ lực không thành công

Theo ông, đây là "một nỗ lực khác của Trung tâm Điều hành Thông tin và Tâm lý Ukraina nhằm gây bất ổn cho tình hình ở Nga".
"Chế độ Ukraina tin rằng họ có thể tuyên bố rằng Nga đang cố gắng tiêu hủy những bằng chứng còn lại để không có khả năng điều tra lại vụ việc này. Tôi thấy ở đây chỉ là một nỗ lực khiêu khích dối trá, trước hết nhằm một lần nữa nhắc nhở xã hội Ba Lan về thảm kịch đó, biến Nga trở thành nguyên nhân của thảm kịch này", - ông nhấn mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала