Cuộc tập trận hải quân giữa Nga, Iran và Trung Quốc bắt đầu ở Vịnh Oman

© Bộ Quốc phòng Nga / Chuyển đến kho ảnhТàu ​​tuần dương tên lửa cận vệ Varyag
Тàu ​​tuần dương tên lửa cận vệ Varyag - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.03.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Các tàu của Hải quân Nga, Hải quân Iran và Trung Quốc đã bắt đầu cuộc tập trận chung "Vành đai an ninh hàng hải 2024" ở Vịnh Oman, trong số đó sẽ diễn tập việc giải thoát một con tàu bị hải tặc bắt giữ, Bộ Quốc phòng Nga báo cáo.

"Một phân đội tàu thuộc Hạm đội Thái Bình Dương của Hải quân Nga, bao gồm tàu ​​tuần dương tên lửa cận vệ "Varyag" và khinh hạm "Nguyên soái Shaposhnikov", đã bắt đầu thực hành các nhiệm vụ thực tế của cuộc tập trận hải quân quốc tế chung "Vành đai an ninh hàng hải 2024" với các tàu của Hải quân Iran và Trung Quốc", - tuyên bố viết.

Mục tiêu chính

Cuộc diễn tập đang diễn ra ở Vịnh Oman ở Biển Ả Rập. Mục tiêu chính được nêu là "đảm bảo an toàn cho các hoạt động kinh tế biển".
Bộ Quốc phòng cho biết: "Trong cuộc tập trận, tàu chiến của ba nước sẽ thực hiện các cuộc diễn tập chung và bắn vào các mục tiêu trên mặt nước và trên không, đồng thời sẽ thực hành các yếu tố giải thoát một con tàu bị cướp biển bắt giữ".
Theo Bộ Quốc phòng, tham gia tập trận là hơn 20 tàu, tàu hỗ trợ và tàu chiến của Hải quân Nga, Hải quân Iran và Trung Quốc. Máy bay trực thăng hải quân cũng được sử dụng rộng rãi trong cuộc diễn tập này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала