Mỹ và Anh trong một ngày tiến hành ít nhất 15 đợt tấn công vào Yemen

© AFP 2023 / HO/US Navy/PH3 David E. CarterTàu sân bay USS Dwight D. Eisenhower
Tàu sân bay USS Dwight D. Eisenhower - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.03.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Mỹ và Anh thực hiện ít nhất 15 đợt không kích hôm thứ Hai vào lãnh thổ Yemen do phong trào Shiite Ansar Allah (Houthis) kiểm soát, kênh truyền hình Al-Masirah của Yemen đưa tin.
Theo tin đã đưa, cách đây ít giờ máy bay Mỹ-Anh đã thực hiện 5 đợt không kích nhằm vào vùng Tahiya thuộc tỉnh Saada ở miền bắc Yemen.
Ngoài ra, họ đã thực hiện khoảng 13 đợt tấn công ở phía tây Yemen, hầu hết đều diễn ra ở tỉnh Hodeidah trên bờ Biển Đỏ, nơi mà theo Mỹ lực lượng Houthis đang tiến hành các cuộc tấn công vào tàu thuyền qua lại.
Hôm thứ Hai, Văn phòng Điều hành Thương mại Hàng hải (UKMTO) của Hải quân Hoàng gia Anh thông báo họ đã nhận được thông tin về vụ tấn công một con tàu cách cảng Salif của Yemen 71 hải lý về phía tây nam.
Cảng Hodeidah của Yemen - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.02.2024
Hải quân Anh báo tin có tàu bị tấn công ở gần Hodeidah, Yemen
Cơ quan này sau đó cho biết đã nhận được thông tin từ thuyền trưởng về một vụ nổ ở gần tàu. Con tàu và thủy thủ đoàn đều an toàn, lực lượng liên minh đang điều tra vụ việc.
Còn công ty an ninh hàng hải Ambrey của Anh nói rằng họ nhận được tin xảy ra sự cố liên quan đến tên lửa ở phía tây cảng Hodeidah của Yemen, Reuters cho biết. Cảng này nằm cách Salif vài chục kilomet.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала