- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhà thầu phương Tây phải thân chinh đến Ukraina để bảo trì F-16

CC BY 2.0 / Capt. Shannon Collins / 100427-F-6393C-080 Các máy bay chiến đấu F-16
 Các máy bay chiến đấu F-16 - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.03.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Các nhà thầu phương Tây sẽ phải thân chinh tới Ukraina để bảo trì các máy bay chiến đấu F-16, báo New York Times đưa tin, dẫn nguồn từ các quan chức hữu trách.
Theo thông tin của tờ báo này, có khoảng 50 chuyên gia kỹ thuật từ Ukraina đang trải qua khoá đào tạo ở Đan Mạch để sửa chữa máy bay chiến đấu.

Mất nhiều thời gian

"Trước hết, các nhà thầu quốc phòng phương Tây sẽ phải tháp tùng lô máy bay chiến đấu tới Ukraina và ở lại đó cho đến khi có nhân sự Ukraina đủ khả năng bảo trì máy bay đúng cách", - tờ báo viết rõ.

Như ấn phẩm lưu ý, để tạo lập những đội sửa chữa đủ trình độ như vậy có thể sẽ mất nhiều năm.
Tên lửa hành trình tầm xa Taurus - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Mỹ hoài nghi việc chuyển giao Taurus và F-16 cho Ukraina sẽ làm thay đổi cán cân lực lượng

Lý do phương Tây trì hoãn giao F-16 cho Ukraina

Các nước phương Tây trì hoãn và khó có thể chuyển tiêm kích F-16 cho Kiev, vì không tin vào thành công của Kiev trong cuộc đối đầu với Nga và không muốn lãng phí nguồn lực quân sự, sĩ quan tình báo Thủy quân lục chiến Mỹ nghỉ hưu, nhà phân tích Scott Ritter cho biết.

"Việc chuyển giao F-16 cho Ukraina khó có thể gây ngạc nhiên cho người Nga; khó có khả năng họ sẽ không thể đối phó với chúng. Hoàn toàn ngược lại. Tôi chắc chắn Nga có giải pháp cho vấn đề này. Tôi nghĩ phương Tây cũng biết Nga sẽ giải quyết vấn đề. Theo tôi, đây là lý do tại sao Đan Mạch và Hà Lan gần đây trì hoãn việc giao F-16 tới 6 tháng", - ông Ritter nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала