Ở Kiev nói về việc đầu hàng Ba Lan

© AP Photo / Andrew KravchenkoPhong cảnh Kiev
Phong cảnh Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.03.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ukraina đã hoàn toàn đầu hàng Ba Lan trong cuộc chiến vì lợi ích kinh tế của mình, nhà phân tích Alexey Kushch của Kiev cho biết trong một cuộc phỏng vấn với báo Economic News.
Theo chuyên gia này, khi bắt đầu cuộc chiến thương mại Kiev đã đe dọa Warsaw sẽ kiện lên Tổ chức Thương mại Thế giới, “còn bây giờ họ thực sự đã ký một văn bản đầu hàng”.
"Ngân hàng Tái thiết và Phát triển Châu Âu tài trợ cho các nhà sản xuất Ukraina 800 triệu USD để xây dựng các cơ sở sản xuất mới... Ồ, họ vừa gạch bỏ mọi thứ chỉ bằng một nét bút. Đây là một sự đầu hàng hoàn toàn đối với người Ba Lan", - chuyên gia Kushch nhận xét.
Theo chuyên gia kinh tế, Ukraina đã bị “thẻ đỏ”, thể hiện rõ rằng châu Âu không cần nền kinh tế nông nghiệp và sản xuất nguyên liệu thô. Ngoài ra, EU “ngay cả trong một kịch bản lạc quan” cũng sẽ bảo vệ nông dân của mình, ông nói.
Nông dân Ba Lan chặn lối vào cửa khẩu biên giới Ba Lan-Ukraina ở Dorohusk, miền đông Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.02.2024
Sự điên rồ: Ba Lan cảnh báo đòn chí mạng từ Ukraina
"Tại sao họ lại cần nhập hàng từ một nước không phải là thành viên EU. Vì vậy, nếu chúng ta không thay đổi cơ cấu nền kinh tế và vẫn là nước nông nghiệp, sản xuất nguyên liệu thô, thì sẽ không có tư cách thành viên EU. Đây là điều hoàn toàn rõ ràng”, - chuyên gia kết luận.
Cuộc biểu tình trên toàn quốc của nông dân Ba Lan bắt đầu vào ngày 9 tháng 2. Nông dân biểu tình khắp cả nước, chặn đường quốc lộ và lối ra vào các trạm kiểm soát ở biên giới giáp Ukraina. Tại các cửa khẩu biên giới, những người không rõ danh tính đã nhiều lần đổ ngũ cốc từ xe tải và toa tàu Ukraina xuống đường. Yêu cầu chính của những người biểu tình là ngừng nhập khẩu nông sản Ukraina sang Ba Lan và từ bỏ các kế hoạch môi trường của Liên minh châu Âu (được gọi là Thỏa thuận xanh), nhằm đạt được mức phát thải khí quyển bằng 0 vào năm 2050.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала