Bộ Ngoại giao Nga: Nga sẽ không tham gia hội nghị về Ukraina ở Thụy Sĩ

© Sputnik / Anton Denisov / Chuyển đến kho ảnhTòa nhà của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga trên Quảng trường Smolenskaya-Sennaya ở Moscow
Tòa nhà của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga trên Quảng trường Smolenskaya-Sennaya ở Moscow - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.03.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết Nga không có ý định tham gia hội nghị về Ukraina ở Thụy Sĩ, ngay cả khi được mời chính thức.
Bình luận của Zakharova trên trang web của Bộ Ngoại giao Nga cho biết: “Nga không có ý định tham gia một hội nghị như vậy, ngay cả khi được mời chính thức”.
Bà cũng lưu ý hội nghị về Ukraina ở Thụy Sĩ sẽ là sự tiếp nối của các cuộc họp theo “định dạng Copenhagen”, vốn đã tự làm mất uy tín và đi vào ngõ cụt.
Tổng thống Thụy Sĩ Viola Amherd trước đó đưa tin Vladimir Zelensky yêu cầu tổ chức một hội nghị thượng đỉnh hòa bình về Ukraina. Như chánh văn phòng của Zelensky, Andriy Ermak, trước đây tuyên bố, Kievmuốn tổ chức các hội nghị thượng đỉnh để thông qua “công thức hòa bình” của Ukraina. Ngoại trưởng Thụy Sĩ Ignazio Cassis lưu ý không có giải pháp thay thế nào cho việc Nga tham gia giải quyết hòa bình cuộc xung đột ở Ukraina và không thể tổ chức một hội nghị hòa bình mà không có Liên bang Nga tham gia.
Xe tăng T-62 ở tỉnh Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chính trị gia Slovakia: Hòa bình ở Ukraina sẽ không đơn giản nhưng cần bắt đầu đàm phán
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov, tại cuộc gặp với Cassis hồi tháng 1, nhấn mạnh Moskva, khi xây dựng quan hệ song phương, có tính đến việc Bern rời bỏ các nguyên tắc trung lập và ủng hộ Kiev. Zakharova cho biết vào tháng 2 tiềm năng của Thụy Sĩ với tư cách là một “nhà môi giới trung thực” trong việc giải quyết xung đột đã cạn kiệt đối với Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала