- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Người Mỹ bắt đầu nói về bước ngoặt ở Ukraina

© AP Photo / LibkosNhững người lính Ukraina trong vị trí của họ trên tiền tuyến gần Soledar, Ukraina
Những người lính Ukraina trong vị trí của họ trên tiền tuyến gần Soledar, Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.03.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cựu cố vấn cho người đứng đầu Lầu Năm Góc, Đại tá Douglas Macgregor trong cuộc phỏng vấn với kênh Youtube Judging Freedom nói rằng việc Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Victoria Nuland từ chức có thể cho thấy Mỹ sắp rút quân khỏi Ukraina.
"Rõ ràng, bà ấy (Nuland) bị buộc phải từ chức. Việc bà ấy rời đi có thể coi là tín hiệu cho thấy chính quyền đã sẵn sàng từ bỏ thảm họa ở Ukraina trong vài tháng tới một cách lặng lẽ và nhanh chóng nhất có thể", - ông nói.
Theo chuyên gia quân sự này, Washington có thể sẽ lặp lại kịch bản Việt Nam ở Ukraina, khi Mỹ bỏ rơi tất cả và rời khỏi đất nước. Đại tá giải thích rằng hiện nay Nga là cường quốc quân sự mạnh nhất ở châu Âu nên Nhà Trắng không có cơ hội giành chiến thắng trước nước này.
Victoria Nuland  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.03.2024
Ở phương Tây tiết lộ cách "Nga sa thải Nuland"

“Tất cả chúng tôi đều hiểu rằng chúng tôi sẽ rời đi: chúng tôi không có lựa chọn nào khác, chúng tôi không có sức mạnh quân sự để chống lại người Nga ở Ukraina, chúng tôi không bao giờ có thể làm được điều đó”, - Macgregor tóm lược.

Đầu tháng 2 Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu trong hội nghị chuyên trách với các lãnh đạo LLVT Nga thông báo rằng tổn thất của Ukraina trong tháng 1 đã vượt trên 23 nghìn người. Ông cho biết Kiev đang tung số quân dự bị còn lại vào trận chiến và vội vàng tiến hành cưỡng bức huy động quân để ngăn chặn sự sụp đổ của hệ thống phòng thủ. Trong khi đó các đơn vị quân Nga vẫn đang tiến về phía trước và mở rộng vùng kiểm soát của mình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала