- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia Trung Quốc lý giải vì sao LLVT Ukraina không thể chống lại quân đội Nga

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhLữ đoàn pháo binh Quân đội Nga theo hướng Avdeevka
Lữ đoàn pháo binh Quân đội Nga theo hướng Avdeevka - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.03.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - LLVT Ukraina ngày nay thiếu vũ khí và tinh thần để chống chọi với cuộc tấn công có thể diễn ra của Nga. Đây là nhận định của ông Cui Heng, giảng viên tại cơ sở đào tạo và trao đổi về tư pháp quốc tế Trung Quốc-SCO tại Đại học Chính sách và Pháp luật Thượng Hải chia sẻ với Thời báo Hoàn cầu, Trung Quốc.
Trước đó, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết EU đã đồng ý thành lập “liên minh thứ chín để tấn công chiều sâu” - cung cấp tên lửa tầm trung và tầm xa cho Ukraina. Ông cũng nói rằng Pháp sẽ làm mọi cách để ngăn chặn Nga “chiến thắng trong cuộc chiến này”. Theo ông, lãnh đạo các nước phương Tây đã thảo luận về khả năng đưa quân tới Ukraina nhưng vẫn chưa đạt được đồng thuận. Ngay sau tuyên bố của ông Macron, Thủ tướng Đức Olaf Scholz và Bộ trưởng Quốc phòng Boris Pistorius nói rằng Đức sẽ không gửi quân tới Ukraina, ông Scholz còn nhấn mạnh rằng các nước NATO nói chung sẽ không làm điều này.
"EU nhận thức được rằng tinh thần chiến đấu (của binh sĩ) và dự trữ vũ khí của Ukraina hiện nay không đủ để chống lại một cuộc tấn công tiềm tàng của Nga, chính vì vậy nên các thành viên NATO theo như tin tức cho thấy đang xem xét việc điều quân tới Ukraina để ngăn chặn một cuộc tấn công trực tiếp của quân đội Nga vào Kiev hoặc đánh chiếm Odessa, vì điều này sẽ vô hiệu hóa tất cả mọi nỗ lực của Mỹ và EU ở Ukraina”, - ông Cui Heng phân tích.
Ấn phẩm lưu ý rằng sau hai năm diễn ra cuộc khủng hoảng Ukraina, ngày càng thấy rõ là phương Tây cảm thấy mệt mỏi và suy yếu năng lực khi cuộc xung đột kéo dài. Theo các tác giả, mục tiêu chính của phương Tây hiện nay là tăng cường khả năng phòng thủ của Ukraina để đảm bảo cho Kiev tiếp tục chiến đấu trên chiến trường.
Quân đội Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.03.2024
Ở Mỹ ngưỡng mộ thành công của quân đội Nga
Trong bối cảnh xung đột có thể leo thang, vai trò trung gian hòa giải của Trung Quốc ngày càng gia tăng, tờ báo viết.
"Tình hình hiện nay cho thấy xung đột có khả năng leo thang nên ngay cả khi Trung Quốc không thể ngay lập tức đưa mọi người ngồi vào bàn đàm phán thì ít nhất cũng có thể giúp giảm thiểu rủi ro xảy ra những tính toán sai lầm và tránh leo thang giữa các bên xung đột", - ông Cui Heng nói thêm.
Đặc phái viên của chính phủ Trung Quốc về các vấn đề Á-Âu ông Li Hui hôm thứ Ba đã hoàn thành chuyến công du châu Âu lần thứ hai nhằm tìm kiếm giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng Ukraina. Trong chuyến đi ông đã đến Nga, Bỉ, Ba Lan, Ukraina, Đức và Pháp, nơi ông tiến hành hội đàm với các quan chức.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала