- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lực lượng vũ trang Ukraina thả thiết bị nổ cách cơ sở lưu trữ nhiên liệu Zaporozhye NPP 5 mét

© Sputnik / Alexei Kudenko / Chuyển đến kho ảnhNhà máy điện hạt nhân Zaporozhye
Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.03.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Quân đội Ukraina đã bắn vào một cơ sở hạ tầng quan trọng tại Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, một thiết bị nổ đã được thả cách cơ sở lưu trữ nhiên liệu 5 mét, dịch vụ báo chí của nhà máy điện đưa tin trên kênh Telegram.

"Lực lượng vũ trang Ukraina tiếp tục tấn công Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye và thành phố Energodar. Đã ghi nhận vụ pháo kích vào cơ sở hạ tầng quan trọng của nhà máy. Một thiết bị nổ không có vỏ bọc đã được thả vào khu vực hàng rào, đằng sau hàng rào là nơi bố trí các thùng nhiên liệu diesel." Nếu đạn rơi trúng thùng chứa, điều này có thể dẫn đến hậu quả thảm khốc” - thông điệp viết.

Như giám đốc ZNPP Yury Chernichuk làm rõ trong đoạn video kèm theo bài đăng, thiết bị nổ đã được thả “cách hàng rào của cơ sở lưu trữ nhiên liệu năm mét”.
Tổng Giám đốc Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) Rafael Grossi - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.02.2024
Người đứng đầu IAEA: lệnh trừng phạt Rosatom sẽ khiến ngành hạt nhân nhiều nước đi vào ngõ cụt

"Các chuyên gia từ phái đoàn IAEA đã đến thăm địa điểm. May mắn thay, cả thiết bị và nhân sự đều không bị hư hại sau vụ việc trên. Hôm nay chúng tôi đã đưa các chuyên gia của IAEA đến hiện trường, họ đã có thể tận mắt nhìn thấy và chụp ảnh nơi đạn bay tới. Chúng tôi đã yêu cầu các chuyên gia thông báo cho cơ quan quản lý rằng sự việc này đã xảy ra”, - giám đốc nhà máy Yury Chernichuk cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала