Giá vàng tăng được hỗ trợ bởi các điều kiện kinh tế khách quan

© Sputnik / Pawel Lisitsin / Chuyển đến kho ảnhvàng
vàng - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.03.2024
Đăng ký
Sự gia tăng giá vàng từ phạm vi giá 10 năm lên mức cao mới 2.195 USD/ounce trong tháng này dường như được chứng minh rõ rệt bởi sự hình thành bối cảnh kinh tế thuận lợi cho kim loại quý này, Bloomberg viết.
Mặc dù hoạt động mua kỷ lục của Trung Quốc có thể đã thúc đẩy sự phục hồi gần đây của giá vàng, nhưng các yếu tố nhu cầu khác, được coi là cổ điển, đã bắt đầu hình thành nền tảng mới cho vàng tăng giá hơn nữa, Bloomberg lưu ý.
Bất chấp những báo cáo bất thường, Trung Quốc vẫn tăng tỷ trọng vàng trong dự trữ chính phủ trong thập kỷ qua. Liệu nhu cầu của nó có tiếp tục ở mức giá tối đa hay không là một câu hỏi lớn, nhưng nhu cầu từ những công dân Trung Quốc giàu có, những người coi kim loại này như một kho chứa tiền của họ sau những biến động trên thị trường bất động sản và chứng khoán vẫn ở mức cao.
Theo cơ quan hải quan Thụy Sĩ, xuất khẩu vàng sang Trung Quốc gần như tăng gấp ba lần so với cùng kỳ năm ngoái trong tháng 1, Bloomberg viết.
Vàng miếng SJC - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.03.2024
Giá vàng trong nước bất ngờ bốc hơi
Theo Chris Watling, người sáng lập công ty đầu tư Longview Economics, động lực dài hạn của giá vàng theo truyền thống là đồng đô la, kỳ vọng lạm phát và dự báo tỷ giá. Và những yếu tố này, đang bắt đầu ảnh hưởng, dù muộn màng.
Kỳ vọng thị trường về lãi suất của Fed cũng sẽ hỗ trợ đà tăng của vàng trong nửa cuối năm nay. Giá trị cơ bản của kim loại quý trong bối cảnh các chính phủ không có thâm hụt và tiền tệ định danh (tiền tệ fiat) suy yếu là nền tảng cho tâm lý tăng trưởng thị trường. Rủi ro địa chính trị ngày càng tăng, triển vọng về bầu cử có vấn đề ở một số quốc gia và điều kiện kinh tế thuận lợi chỉ làm tăng thêm khả năng tăng trưởng hơn nữa của tài sản phòng thủ chính.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала