Lầu Năm Góc bày tỏ quan ngại về tàu ngầm gắn tên lửa Zircon siêu thanh của Nga

© Sputnik / Игорь Зарембо / Chuyển đến kho ảnhTàu đổ bộ cỡ lớn "Alexandr Shabalin" (bên trái) và tàu tên lửa cỡ nhỏ "Geizer" cùng đội tàu của Hạm đội Baltic ra biển trong khuôn khổ cuộc tập trận chiến lược Nga-Belarus "Phía Tây-2017"
Tàu đổ bộ cỡ lớn Alexandr Shabalin (bên trái) và tàu tên lửa cỡ nhỏ Geizer cùng đội tàu của Hạm đội Baltic ra biển trong khuôn khổ cuộc tập trận chiến lược Nga-Belarus Phía Tây-2017 - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.03.2024
Đăng ký
Người đứng đầu Bộ Tư lệnh miền Bắc Hoa Kỳ (NORTHCOM) Gregory Guillot cho biết, các tàu ngầm hạt nhân lớp Severodvinsk của Nga, đặc biệt là với tên lửa Zircon siêu thanh, sẽ trở thành mối đe dọa thường trực đối với cơ sở hạ tầng quan trọng ở hầu hết Bắc Mỹ.

Trong thành phần Hải quân Nga có những loại tàu nào?

Tại thời điểm này, Hải quân Nga đã có 4 tàu ngầm thuộc dự án Yasen đang hoạt động: tàu ngầm hạt nhân Severodvinsk (mã 885), Kazan (mã 885M), Novosibirsk (mã 885M) và Krasnoyarsk (mã 885M). Tất cả đều được trang bị tên lửa Onyx và Kalibr. Theo kế hoạch, các tàu ngầm dự án này sẽ được trang bị Zircon siêu thanh. Bốn tàu ngầm hạt nhân nữa của dự án này - Perm, Ulyanovsk, Voronezh và Vladivostok - đang được chế tạo tại nhà máy Sevmash ở Severodvinsk.
Hải quân Nga, Hải quân Iran và Trung Quốc đã hoàn thành phần thực hành của cuộc tập trận trên Vịnh Ô-man - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.03.2024
Multimedia
Hải quân Nga, Hải quân Iran và Trung Quốc đã hoàn thành cuộc tập trận trên Vịnh Ô-man

Kho vũ khí lớn nhất thế giới

Tướng Mỹ Guillot dẫn tin truyền thông Nga cho biết, Nga có kế hoạch đưa vào biên chế 12 tàu ngầm lớp Severodvinsk, triển khai chúng ở Đại Tây Dương và Thái Bình Dương. Theo tướng Mỹ, bước đi như vậy sẽ cho phép Hải quân Nga gây ra “mối đe dọa thường trực đối với cơ sở hạ tầng quan trọng ở hầu hết Bắc Mỹ”.
“Mối đe dọa sẽ càng trở nên nghiêm trọng hơn vào cuối thập kỷ này khi các tàu ngầm hạt nhân Severodvinskđược trang bị tên lửa siêu thanh Zircon”, ông Guillot cho biết trong điều trần trước Quốc hội:
Đồng thời, tướng Guillot lưu ý rằng Liên bang Nga có kho vũ khí hạt nhân chiến lược và phi chiến lược lớn nhất thế giới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала