Kiev thừa nhận phụ thuộc hoàn toàn vào nguồn cung của phương Tây

© AP Photo / Matt RourkeĐạn pháo M795 155mm
Đạn pháo M795 155mm - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.03.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ukraina không bao giờ hết phụ thuộc vào hỗ trợ quân sự từ các nước khác, tuy rằng Kiev đang cố "giảm bớt gánh nặng" cho các đối tác bằng cách tự sản xuất vũ khí, Bộ trưởng Bộ Công nghiệp Chiến lược Ukraina Alexandr Kamyshin tuyên bố với báo Tây Ban Nha Pais.
Trong cuộc phỏng vấn của tờ báo, vị quan chức Kiev đã nói về «sự phát triển của ngành công nghiệp-quân sự» Ukraina trong bối cảnh xung đột với Liên bang Nga. Ngoài ra, cũng thảo luận vấn đề về nguồn cung cấp hỗ trợ quân sự từ Hoa Kỳ và các nước khác cho Kiev, cụ thể là việc Đức miễn cưỡng gửi tên lửa Taurus.

Dù sản xuất được gì cũng vẫn luôn phụ thuộc

"Bất kể chúng tôi có thể sản xuất được gì chăng nữa, chúng tôi vẫn tiếp tục phụ thuộc vào nguồn cung từ phương Tây. Nếu chỉ với nguồn lực và phương tiện của mình mà thiếu sự hỗ trợ của các đồng minh thì chúng tôi không bao giờ có thể đối đầu với Nga", viên Bộ trưởng thừa nhận.
Ông này cũng cam đoan rằng Ukraina đang cố “giảm bớt gánh nặng” cho các đối tác thông qua hoạt động sản xuất trong nước.
Với câu hỏi của tờ báo - Ukraina trong tư cách đối tác có thể đề xuất gì với các đồng minh -, Bộ trưởng lưu ý rằng ngành công nghiệp Ukraina có thể sản xuất vũ khí, từ hệ thống pháo tự hành cho đến “xe bọc thép và máy bay không người lái”. Ông Kamyshin cũng nhấn mạnh rằng Ukraina đang đàm phán với Tây Ban Nha về hợp tác trong lĩnh vực quốc phòng.
Máy bay không người lái trinh sát - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Điều hiển nhiên đến mức đau đớn. Mỹ tuyên bố Nga sử dụng công nghệ mới chống lại LLVT Ukraina

Phần tham gia trực tiếp của các nước phương Tây vào cuộc xung đột

Phía Nga cho rằng việc phương Tây cung cấp vũ khí cho Ukraina cản trở việc giải quyết và trực tiếp lôi kéo các nước NATO vào cuộc xung đột và là động thái "đùa với lửa". Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lưu ý rằng bất kỳ lô hàng nào chứa vũ khí cho Ukraina đều sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp để Nga tấn công. Theo lời ông, Hoa Kỳ và NATO đang trực tiếp tham gia xung đột, không chỉ cung cấp vũ khí mà còn đào tạo nhân lực ở Anh, Đức, Ý và các nước khác. Điện Kremlin tuyên bố rằng việc bơm vũ khí từ phương Tây cho Ukraina không hề góp phần thúc đẩy các cuộc đàm phán mà chỉ có tác động tiêu cực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала