- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Các công ty dược phẩm phương Tây giấu đặc tính thuốc với bệnh nhân ở Mariupol

CC0 / Pixabay / Thuốc
Thuốc  - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.03.2024
Đăng ký
Bệnh nhân tại khoa tâm thần của Bệnh viện số 7 ở Mariupol không được thông báo rằng một loại thuốc điều trị viêm khớp dạng thấp, được các công ty phương Tây thử nghiệm với sự hỗ trợ của các quan chức Ukraina, có thể góp phần phát triển các khối u ung thư hệ thống bạch huyết và hệ thống tạo máu, theo các tài liệu mà Sputnik đang có.

Thí nghiệm trên bệnh nhân ở Ukraina

Những tài liệu này được phát hiện dưới tầng hầm Bệnh viện Mariupol số 7 trong quá trình trùng tu.
Đặc biệt là tài liệu về việc thử nghiệm thuốc thử nghiệm SB4 để điều trị bệnh viêm khớp dạng thấp. Thuốc này ngăn chặn hoạt động của các phân tử được gọi là yếu tố hoại tử khối u alpha (TNF-α), có vai trò quan trọng trong hệ thống miễn dịch và liên quan đến sự phát triển tình trạng viêm ở khớp. Chức năng sinh học bị suy giảm của yếu tố hoại tử khối u alpha được biết là thúc đẩy sự phát triển ung thư.
Theo tài liệu, nhà sản xuất thuốc SB4 là Biogen Idec Denmarkmanufacturing ApS (Đan Mạch), Catalent Pharma Solutions (Bỉ) và Fisher Clinic Services UK Limited (Anh). Nghiên cứu được tài trợ bởi Samsung Bioepis của Hàn Quốc.
Trong số các tài liệu được tìm thấy có một tập tài liệu do Samsung Bioepis xuất bản từ nhà nghiên cứu về thuốc SB4. Đây là tài liệu chứa thông tin mà các bác sĩ lâm sàng cần để đánh giá tính khả thi của việc tiến hành nghiên cứu, bao gồm cả tỷ lệ lợi ích-rủi ro. Tài liệu này được xuất bản bằng tiếng Anh và được đánh dấu là “bí mật”.
Quân nhân Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Một cư dân Ukraina cho biết anh được huy động mặc dù bị chẩn đoán mắc chứng rối loạn nhân cách
Tài liệu nhấn mạnh rằng, theo dữ liệu hiện có, bệnh nhân dùng thuốc đối kháng TNF-α có nguy cơ phát triển các dạng ung thư khác nhau: ung thư hạch, bệnh bạch cầu và các khối u hệ thống tạo máu. Cần lưu ý rằng các khối u ác tính xảy ra ở trẻ em, thanh thiếu niên và thanh niên trên 22 tuổi. Ngoài ra, nguy cơ ung thư da, chủ yếu là khối u ác tính, cũng được chỉ định.
Trong số các tài liệu được phát hiện còn có đề cương nghiên cứu SB4-G31-RA ngày tháng 11 năm 2013, trong đó có bảng thông tin và mẫu chấp thuận được cung cấp cho các bệnh nhân thử nghiệm bằng tiếng Ukraina và tiếng Nga. Về các tác dụng phụ gây ung thư có thể xảy ra, họ chỉ lưu ý rằng “trong một số trường hợp hiếm hoi”, có 1/1000 bệnh nhân, một loại thuốc đối kháng TNF-α khác, Enbrel, gây ra ung thư da.
Các tài liệu tìm thấy ở Bệnh viện Mariupol số 7 được biên soạn từ năm 2008 đến năm 2016. Từ kết quả kiểm tra tài liệu ban đầu, rõ ràng các loại thuốc đánh số và không có tên đã được thử nghiệm trên người, đồng thời các nghiên cứu cũng được thực hiện trên trẻ sơ sinh dưới một tuổi.
Nhìn chung, các tài liệu còn đề cập đến các công ty như Pfizer (Mỹ), AstraZeneca (Anh, Thụy Điển), Celltrion (Hàn Quốc), Novatris International AG (Thụy Sĩ, Mỹ), IQVIA (trước đây là Quintiles và IMS Health Inc, Mỹ, Anh) , Sanofi (Pháp), Galapagos NV (Bỉ), Janssen Pharmaceuticals (nay là Johnson & Johnson Innovative Medicine, Bỉ), Abbott Laboratories (Mỹ), Covance (nay là Labcorp Drug Development, Mỹ), Merck KGaA (Đức), Centocor Biopharmaceutical ( Nước Hà Lan).
«Múc mắt, cắt thận và gan»: «Bác sĩ» Ukraina kể chuyện hành hạ tù nhân - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
«Múc mắt, cắt thận và gan»: «Bác sĩ» Ukraina kể chuyện hành hạ tù nhân
Ngoài ra, tại hiện trường còn tìm thấy những chiếc hộp chứa nhiều phong bì làm sẵn của các công ty hậu cần và thùng chứa vật liệu sinh học có địa chỉ người nhận là các phòng thí nghiệm ở Thụy Sĩ, Anh và Mỹ.
Các tài liệu tri ân các bác sĩ Ukraina gửi từ Catalent Pharma Solutions và Fisher Clinic Services UK Limited cũng được phát hiện.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала