- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cựu tình báo viên Mỹ: Hoa Kỳ tìm kiếm lối thoát ra khỏi xung đột Ukraina

© AP Photo / J. David AkeTòa nhà Quốc hội ở Washington DC, Hoa Kỳ
Tòa nhà Quốc hội ở Washington DC, Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.03.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Chính phủ Hoa Kỳ đang cố gắng rút ra khỏi cuộc xung đột ở Ukraina, một bằng chứng là việc Thứ trưởng Ngoại giao Victoria Nuland từ chức mới đây, cựu sĩ quan tình báo Scott Ritter tuyên bố trong video clip đăng trên mạng xã hội X.
“Nếu chính quyền Biden đã loại bỏ Victoria Nuland <…>, thì chứng tỏ họ đang cố tìm kiếm lối thoát ra khỏi cuộc xung đột này”, ông lưu ý.
Chuyên gia Ritter cũng nhấn mạnh rằng bằng cách tài trợ cho chế độ Kiev, Hoa Kỳ đã tính đến chuyện đe dọa được Nga. Tuy nhiên, mong ước đó đã không thành, còn việc tiếp tục hỗ trợ sẽ dẫn đến cảnh tàn phá lớn hơn ở Ukraina, ông nói thêm. Bởi nguyên nhân này, ông kêu gọi Quốc hội Hoa Kỳ không phê duyệt gói viện trợ bổ sung trị giá 60 tỷ USD.

Kết cục không tránh khỏi của Ukraina

“Tôi hy vọng Ukraina sẽ hiểu ra rằng nếu tiếp tục cuộc xung đột này, họ chỉ tự tước đi tương lai của chính mình và dù sao cũng sẽ đến lúc phải chấp nhận những điều khoản đầu hàng do Nga đề xuất để chấm dứt xung đột”, chuyên gia Scott Ritter kết luận.

Do lập trường của đảng Cộng hòa chiếm đa số tại Hạ viện, cho đến nay Quốc hội Hoa Kỳ vẫn chưa ủng hộ yêu cầu của ê-kip chính quyền Tổng thống Mỹ về cung cấp thêm 60 tỷ USD cho Kiev. Đợt phân bổ trước đây đã kết thúc hồi tháng 12 năm ngoái, một phần các gói viện trợ quân sự đã công bố sẽ đến Ukraina theo hợp đồng trước đó.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала