Tổng thư ký SCO tin chắc cuộc bầu cử Tổng thống ở Nga diễn ra trung thực công bằng

© Ảnh : Mission of China to the EUПосол Китая в ЕС Чжан Мин
Посол Китая в ЕС Чжан Мин - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.03.2024
Đăng ký
BẮC KINH (Sputnik) - Trong cuộc phỏng vấn của Sputnik, ông Trương Minh Tổng thư ký Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) hiện đứng đầu sứ đoàn quan sát viên tại cuộc bầu cử Tổng thống Nga, bày tỏ sự tin tưởng rằng Nga có thể đảm bảo tổ chức bầu cử trung thực công bằng và độc lập để bầu chọn nguyên thủ quốc gia cho nhiệm kỳ mới.
Ông Trương lưu ý rằng, theo lời mời của Bộ Ngoại giao Nga, trước đó Tổ chức Hợp tác Thượng Hải đã cử nhóm quan sát viên đến chứng kiến cuộc bầu cử Tổng thống Nga. Trong thành phần nhóm gồm 19 quan sát viên từ 7 nước thành viên SCO, trong đó có đại diện các quốc gia thành viên và đại diện Ban thư ký tổ chức. Mục đích của đoàn là giám sát việc chuẩn bị các Trạm bỏ phiếu cũng như theo dõi quá trình bỏ phiếu và kiểm phiếu.

Có độ tin cậy nhiều năm

Nhóm quan sát viên SCO tuân thủ nguyên tắc trung lập về chính trị, khách quan và không can thiệp vào công việc nội bộ của các nước, ông Trương nhấn mạnh.

«Nhóm quan sát viên SCO theo dõi các cuộc bầu cử Tổng thống ở Nga trong hơn 15 năm qua. Suốt trong giai đoạn đó, kỳ vọng của chúng tôi về việc đảm bảo bầu cử công bằng trung thực và độc lập đều đã được đáp ứng, và tôi tin tưởng rằng cuộc bầu cử Tổng thống năm 2024 ở Nga cũng sẽ không phải là ngoại lệ", ông Trương cho biết.

Tổng thư ký Tổ chức Hợp tác Thượng Hải nói thêm rằng việc Bộ Ngoại giao LB Nga mời sứ đoàn SCO "thể hiện đầy đủ cam kết của chính quyền Nga trong việc đảm bảo tính minh bạch và dân chủ của cuộc bầu cử".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала