Nga yêu cầu Đức chính thức công nhận cuộc bao vây Leningrad là hành động diệt chủng

© Sputnik / Natalya SelivestrovaBộ Ngoại giao Liên bang Nga
Bộ Ngoại giao Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.03.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Phía Nga khẳng định yêu cầu Đức chính thức thừa nhận sự tàn bạo của Đế chế thứ ba là một hành động diệt chủng, theo công hàm từ Đại sứ quán Nga tại Đức được Bộ Ngoại giao Nga chuyển cho Sputnik.

“Phía Nga đọc kỹ tuyên bố của Bộ ngày 27/1/2024 nhân kỷ niệm 80 năm dỡ bỏ cuộc bao vây Leningrad, trong đó khẳng định trách nhiệm lịch sử của Đức đối với trong những tội ác khủng khiếp nhất chống lại loài người do Đức Quốc xã gây ra, chế độ chống lại các dân tộc Liên Xô”, tài liệu nêu rõ. Nội dung nhắc lại “phía Nga coi việc phong tỏa Leningrad và các hành vi tàn bạo tàn bạo khác của Đế chế thứ ba trên lãnh thổ Liên Xô là hành động diệt chủng đối với các dân tộc Liên Xô, được ghi trong quyết định của tòa án thành phố St. Petersburg ngày 20 tháng 10 năm 2022 và trong tuyên bố của Duma Quốc gia Liên bang Nga ngày 22 tháng 3 năm 2023 “Về tội diệt chủng các dân tộc Liên Xô của Đức và đồng bọn trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại năm 1941 -1945”.

872 ngày, 125g bánh mì, một Con Đường sống: 80 năm trước Leningrad hoàn toàn thoát khỏi vòng vây - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.01.2024
Multimedia
872 ngày, 125g bánh mì, một Con Đường sống: 80 năm trước Leningrad hoàn toàn thoát khỏi vòng vây
Đồng thời, “phía Nga lưu ý tính chất mâu thuẫn trong cách tiếp cận của Đức đối với vấn đề chính thức công nhận tội ác chống lại loài người mà Đức gây ra trong quá khứ là hành động diệt chủng”. Đại sứ quán Nga chỉ ra “trong khi thừa nhận tội ác của mình trong thời kỳ chủ nghĩa thực dân là hành động diệt chủng, phía Đức vẫn chưa làm như vậy đối với việc phong tỏa Leningrad và các tội ác khác chống lại các dân tộc Liên Xô trong Thế chiến thứ hai”.

“Phía Nga nhất quyết yêu cầu phía Đức chính thức công nhận những hành động tàn bạo này của Đế chế thứ ba là hành động diệt chủng”, công hàm của đại sứ quán nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала