- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhà Trắng tuyên bố về thực tế rút lui của Lực lượng vũ trang Ukraina

© AP Photo / Andrew HarnikPhát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia John Kirby
Phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia John Kirby - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.03.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Lực lượng vũ trang Ukraina ở Donbass đang cạn kiệt đạn dược, quân đội của Kiev đang rút lui. Đó là tuyên bố do ông John Kirby, điều phối viên truyền thông chiến lược tại Hội đồng An ninh Quốc gia Hoa Kỳ đưa ra trong chương trình của kênh ABC.
"Hãy nghe đây, tình thế rất cấp bách. Họ sắp hết đạn dược ở Donbass và đang rút lui về tuyến phòng thủ thứ hai và thứ ba", ông Kirby nói, đồng thời hô hào các thành viên NATO hỗ trợ thêm cho Ukraina.

Lập trường nhất quán của Nga

Nga cho rằng việc cung cấp vũ khí cho Ukraina cản trở việc giải quyết khủng hoảng, trực tiếp lôi kéo các nước NATO vào cuộc xung đột và là động thái "đùa với lửa". Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lưu ý rằng bất kỳ lô hàng nào chứa vũ khí cho Ukraina đều sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp để Nga tấn công. Theo lời ông, Hoa Kỳ và NATO trực tiếp tham gia vào cuộc xung đột, không chỉ cung cấp vũ khí mà còn đào tạo nhân lực cho Kiev ở Anh, Đức, Ý và các nước khác.
Điện Kremlin tuyên bố rằng việc bơm vũ khí từ phương Tây cho Ukraina không góp phần thúc đẩy đàm phán mà chỉ có tác động tiêu cực. Trước đó Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nhiều lần lưu ý rằng phương Tây phải ngừng cung cấp vũ khí cho Ukraina nếu thực sự muốn đưa kết thúc xung đột đến gần hơn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала