Tân Bí thư Vĩnh Phúc lập tức có tuyên bố cứng rắn

© Ảnh : Nguyễn Thảo - TTXVNXây dựng Đảng và hệ thống chính trị: Đồng chí Dương Văn An giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc
Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị: Đồng chí Dương Văn An giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.03.2024
Đăng ký
Vừa lên thay bà Hoàng Thị Thuý Lan, tân Bí thư Vĩnh Phúc Dương Văn An khẳng định sẽ cùng Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đoàn kết, “không để xảy ra những vi phạm làm tổn hại uy tín của Đảng”.
Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai đề nghị Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, lãnh đạo các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh Vĩnh đoàn kết, gương mẫu cùng đồng chí Dương Văn An ổn định tình hình nội bộ, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Không phụ lòng Bộ Chính trị

Như Sputnik đưa tin, Vĩnh Phúc đã chọn được tân Bí thư thay bà Hoàng Thị Thuý Lan, bị bắt 10 ngày trước liên quan vụ án tập đoàn Phúc Sơn.
Phát biểu nhận nhiệm vụ tân Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc, ông Dương Văn An bày tỏ xúc động khi được Bộ Chính trị tin tưởng, điều động, phân công giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc.
Ông hứa sẽ luôn gương mẫu, trách nhiệm, rèn luyện nỗ lực hết mình làm tròn chức trách, nhiệm vụ được giao, cùng Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh phát huy truyền thống quê hương, tập trung củng cố, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng bộ và trình độ, phẩm chất của đội ngũ cán bộ, đảng viên...
“Tôi luôn luôn ghi nhớ và quyết tâm thực hiện đầy đủ ý kiến chỉ đạo, những lời dặn dò đầy trách nhiệm, tình cảm của đồng chí Thường trực Ban Bí thư. Tôi luôn giữ gìn phẩm chất của người cán bộ đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao để không phụ lòng Bộ Chính trị và cá nhân đồng chí Thường trực Ban Bí thư”, báo Vietnamnet dẫn phát biểu của tân Bí thư Vĩnh Phúc cho biết.
Thị Thúy Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.03.2024
Quan lộ của Bí thư Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thuý Lan và Chủ tịch Lê Duy Thành
Theo ông Dương Văn An đánh giá, Vĩnh Phúc là tỉnh giàu truyền thống lịch sử, văn hóa, cách mạng, là một tỉnh phát triển với những thành tựu lớn của thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
Ông nhắc lại, Vĩnh Phúc cũng là một trong 10 tỉnh thu ngân sách lớn nhất cả nước. Nhiều chỉ số phát triển Vĩnh Phúc cao hơn mức trung bình của cả nước và những thành tựu của Vĩnh Phúc đã được Trung ương đánh giá rất cao.
Tuy nhiên, ông Dương Văn An cũng thẳng thắn, “Vĩnh Phúc trong bối cảnh hiện nay có nhiều điều lo lắng”, cần cố gắng nhiều hơn nữa, nhất là xây dựng Đảng bộ và tập trung lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội.
“Tôi có niềm tin vào sự vươn lên mạnh mẽ của vùng đất này, vùng đất mang đậm dấu ấn của văn hóa Hùng Vương, vùng đất của tinh thần Hai Bà Trưng bất khuất, kiên trung; nơi có những bậc tiền nhân, những lãnh đạo ưu tú tiêu biểu của Đảng như cố Bí thư Tỉnh ủy Kim Ngọc”, tân Bí thư Vĩnh Phúc bày tỏ.
Cạnh đó, Vĩnh Phúc còn là nơi có nhữngđột phá về kinh tế, thu hút đầu tư, biến một tỉnh thuần nông trở thành tỉnh công nghiệp phát triển có nguồn thu ngân sách lớn, người dân ngày càng giàu có, ấm no, hạnh phúc như Bác Hồ từng dặn dò trong lần về thăm Vĩnh Phúc:
“Phải làm cho Vĩnh Phúc thành một trong những tỉnh giàu có, phồn vinh nhất ở miền Bắc nước ta”.

Không để xảy ra những vi phạm làm tổn hại đến uy tín của Đảng

Nói về quá trình công tác, ông Dương Văn An cho biết, ông lớn lên ở Thừa Thiên Huế, có 8 năm học tập và sinh sống và làm việc ở Hà Nội, có 10 năm gắn bó với tỉnh Bình Thuận.
“Giờ chuyển ra công tác ở Vĩnh Phúc, tôi sẽ có cơ hội để sống, trải nghiệm với thực tiễn cuộc sống ở cả 3 miền Bắc - Trung - Nam. Đặc biệt là với đồng chí, đồng nghiệp, nhân dân Vĩnh Phúc - vùng đất địa linh, nhân kiệt”, ông An bộc bạch.
Nói thêm về quá trình được Đảng luân chuyển công tác, ông Dương Văn An cho biết:
“Thật là một sự tình cờ, hôm nay nhận quyết định tại tỉnh Vĩnh Phúc cũng đúng tròn 10 năm tôi được luân chuyển về Bình Thuận - nơi tôi nhận được sự thương yêu, đùm bọc, giúp đỡ của Đảng bộ, đảng viên, đồng chí, đồng nghiệp, cho tôi môi trường để rèn luyện và trưởng thành; đó cũng là giai đoạn tôi tích lũy thêm kinh nghiệm để giờ đây tôi có mặt ở Vĩnh Phúc tiếp tục đồng hành với các đồng chí trong chặng đường phía trước”.
Một lần nữa, tân Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc khẳng định, sẽ luôn gương mẫu, trách nhiệm, rèn luyện, nỗ lực hết mình, làm tròn chức trách, nhiệm vụ được giao.
Ông Dương Văn An cam kết sẽ cùng Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh phát huy truyền thống quê hương, tập trung củng cố, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị tỉnh nhà trong sạch, vững mạnh; nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng bộ và trình độ phẩm chất, đạo đức của đội ngũ cán bộ, đảng viên.
“Với Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, chúng ta vừa trải qua những ngày khó khăn, tôi mong các đồng chí đoàn kết, chung sức, đồng lòng, có bản lĩnh để vượt qua, không để xảy ra những vi phạm làm tổn hại đến uy tín của Đảng; thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 17 đề ra”, tân Bí thư Vĩnh Phúc phát biểu cương quyết.
Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị: Đồng chí Dương Văn An giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.03.2024
Vĩnh Phúc có tân Bí thư chỉ 10 ngày sau khi bà Hoàng Thị Thúy Lan bị bắt
Do Vĩnh Phúc là vùng đất mới, ông Dương Văn An mong được các đồng chí giúp đỡ để hoàn thành tốt nhiệm vụ Bộ Chính trị tin tưởng, giao phó.
Thay mặt Đảng bộ và nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc, thông qua đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, ông cũng mong các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện cho tỉnh Vĩnh Phúc phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới.

“Ổn định tình hình nội bộ”

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương chúc mừng đồng chí Dương Văn An được Bộ Chính trị tin tưởng điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2020-2025.
Thường trực Ban Bí thư khẳng định, ông Dương Văn An là cán bộ có năng lực, kinh nghiệm, được đào tạo bài bản, trưởng thành từ cơ sở, trải qua nhiều vị trí công tác được Đảng giao. Trong quá trình công tác, ở cương vị nào ông cũng luôn nỗ lực, có đóng góp tích cực cho địa phương, cơ quan, đơn vị.
Bà Mai tin tưởng ông Dương Văn An ở cương vị công tác mới sẽ tiếp tục phát huy kinh nghiệm, năng lực, bản lĩnh, cùng với Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy xây dựng đoàn kết nội bộ, xử lý có hiệu quả những tồn tại, vướng mắc, phấn đấu đạt kết quả tốt những chỉ tiêu, nhiệm vụ nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ XVII, gắn với nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.
Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai cũng đề nghị các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, lãnh đạo các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, gương mẫu cùng ông Dương Văn An ổn định tình hình nội bộ, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương.
Theo báo Pháp luật TPHCM, ông Dương Văn An được điều động đi Vĩnh Phúc khi còn rất nhiều việc dở dang khi đang nỗ lực phấn đấu đưa Bình Thuận trở thành địa phương tự chủ ngân sách và rất nhiều dự án dân sinh, kinh tế khác.
Đặc biệt, trước khi nhận nhiệm vụ mới tại Vĩnh Phúc, ông Dương Văn An đã viết: “Tạm biệt Bình Thuận mến thương, quê hương thứ 2 của tôi. Nhớ lắm anh em, bạn bè; nhớ biển, gió, cát, thanh long, vùng đất và con người ở đây. Tròn đúng 10 năm, không hơn không kém 1 ngày; bao kỷ niệm vui buồn, bao dự định, ước mong…”.
Ông trân trọng cám ơn các bậc cha, chú, các bậc đàn anh, bạn bè chiến hữu, anh em đồng nghiệp và tất cả mọi người đã thương yêu, giúp đỡ, đồng hành trong 10 năm qua. Ông An cũng cảm ơn vùng đất ”biển xanh, cát trắng, nắng vàng” đã cho ông nhiều trải nghiệm, cho tôi môi trường để học hỏi, rèn luyện, trưởng thành hơn.
“Cho tôi được xin lỗi vì đã có nhiều lúc nặng lời, khắt khe, xin lỗi vì những điều tôi chưa làm được, xin lỗi vì vẫn còn nhiều công việc dở dang”, ông Dương Văn An bày tỏ và tin tưởng những người kế tiếp sẽ làm được, sẽ đem đến những điều tốt đẹp cho xứ sở BÌNH yên và THUẬN hoà này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала