Có thế lực âm mưu phá hoại công tác nhân sự nội bộ của Việt Nam

© Ảnh : TTXVN - Lê Trí DũngTổng Bí thư chủ trì phiên họp đầu tiên Tiểu ban Văn kiện Đại hội XIV của Đảng
Tổng Bí thư chủ trì phiên họp đầu tiên Tiểu ban Văn kiện Đại hội XIV của Đảng   - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.03.2024
Đăng ký
Công tác nhân sự của Đảng và Nhà nước luôn được người dân quan tâm sâu sắc. Đây là nhu cầu chính đáng, là điều đáng mừng vì công tác này có tầm quan trọng tác động đến vận mệnh đất nước.
Tuy nhiên, đôi khi nếu sự quan tâm đó trở thành “toàn dân làm tổ chức” thì có thể mang đến tác hại khôn lường. Nhiều thế lực thù địch đã mượn tâm lý này để tuyên truyền, kích động tâm lý người dân, gây hoang mang dự luận.

Có phần tử xấu tìm cách xuyên tạc công tác nhân sự

Như Sputnik đã đề cập, phát biểu tại Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh, đây là công việc vô cùng quan trọng, được sự quan tâm sâu sắc, chính đáng của toàn Đảng, toàn dân.
Gần như đi đến đâu cũng thấy cán bộ, đảng viên và người dân quan tâm theo dõi vấn đề này. Nhiều người băn khoăn, đặt câu hỏi, sắp tới Đảng dự định sẽ lựa chọn, bố trí đội ngũ cán bộ lãnh đạo (Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, nhất là cán bộ chủ chốt) thế nào để đủ sức gánh vác nhiệm vụ lớn lao của đất nước. Tuy vậy, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng lưu ý:

“Các phần tử xấu, cơ hội, thù địch cũng nhân dịp này tìm mọi cách xuyên tạc, tung tin, tác động, chia rẽ nội bộ ta hòng phá hoại công tác nhân sự nói riêng, công tác xây dựng Đảng nói chung của chúng ta, rất thâm độc và nguy hiểm”.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì phiên họp đầu tiên Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.03.2024
Tiểu ban nhân sự Đại hội XIV cho ý kiến về công tác nhân sự của Đảng
Công tác nhân sự là rất quan trọng. Công tác này phải đảm bảo được thực hiện theo nguyên tắc tập trung dân chủ, công bằng, minh bạch.
Theo TTXVN, Đảng đã công khai minh bạch đường lối, phương hướng, mục tiêu và những tiêu chuẩn trong công tác nhân sự chuẩn bị cho Đại hội các cấp. Điều này khẳng định tính chính danh của Đảng, để các đảng viên và quần chúng nhân dân tin tưởng.
Tuy nhiên, cũng có những vấn đề cụ thể trong các khâu, các quy trình nhân sự không phải đều có thể công bố rộng rãi. Tùy theo từng cấp độ, từng yêu cầu nhiệm vụ mà mức độ công bố sẽ khác nhau, ở thời điểm khác nhau.
Có một số phần tử xấu, cơ hội, thù địch luôn cố tình xuyên tạc bằng cách đòi hỏi công khai cả những vấn đề nội bộ đang bàn thảo, đưa ra những giả thuyết phe cánh này, phe cánh nọ. Một số hãng tin, tòa soạn báo nước ngoài dùng thủ pháp suy đoán kiểu 50:50 để tranh thủ lôi kéo sự quan tâm của độc giả.
Những tin đồn, thông tin thiếu kiểm chứng nếu lôi kéo được người dân quan tâm thì có thể gây hậu quả khôn lường, tác động đến tâm lý đám đông, gây hoang mang dư luận.
Có người chỉ vì hiếu kỳ hay ham “view” mà chia sẻ những thông tin sai sự thật trên mạng xã hội, để rồi bị cơ quan chức năng xử lý. Gần đây, còn có cả những người đăng status với những câu ám chỉ về nhân sự, nhằm chứng tỏ sự am tường, hiểu biết.

Người dân cần tỉnh táo, không để bị lợi dụng

Sự quan tâm của cán bộ, đảng viên và nhân dân với công tác nhân sự là hết sức chính đáng. Tuy nhiên, đừng để các thế lực thù địch lợi dụng sự quan tâm đó để phá hoại công cuộc bảo vệ và xây dựng Tổ quốc.
Đảng và Nhà nước Việt Nam đã có nhiều quy định, đạo luật để tạo điều kiện cho mọi tầng lớp nhân dân đều có thể tham gia vào đời sống chính trị của đất nước. Tuỳ theo địa vị, năng lực, cấp độ mà mỗi người đều có thể bày tỏ sự quan tâm, đóng góp ý kiến, thực hiện quyền bầu cử để lựa chọn nhân sự.
Uỷ ban Thường vụ Quốc hội - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.01.2024
Việt Nam triệu tập kỳ họp bất thường lần thứ 5: Sẽ xem xét công tác nhân sự
“Công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng không chỉ là nhiệm vụ của Tiểu ban Nhân sự, của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, của Ban Chấp hành Trung ương mà là nhiệm vụ quan trọng của cả hệ thống chính trị, của các cấp ủy, tổ chức đảng, các cơ quan, đơn vị và các địa phương. Phải làm tốt công tác nhân sự từ đại hội đảng bộ các cấp để góp phần chuẩn bị tốt nhân sự cho Đại hội XIV của Đảng”, - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định.
Như vậy, việc người dân quan tâm đến công tác nhân sự là đáng mừng, nhưng cần phải đúng cách. Đặc biệt, mỗi đảng viên càng cần phải tiên phong gương mẫu, thực hiện đúng quan điểm đường lối về công tác nhân sự, tỉnh táo, tích cực đấu tranh trước những luận điệu sai trái, thù địch.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала