- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Phòng không Nga bắn hạ trực thăng tấn công Ukraina ở hướng Artemovsk

Đăng ký
Trắc thủ tên lửa phòng không Buk-M1 của nhóm quân “Nam” bắn hạ một trực thăng tấn công Ukraina theo hướng Artemovsk, theo chỉ huy tiểu đoàn phòng không có biệt danh "Tikhiy" nói với Sputnik.

“Sở chỉ huy hướng dẫn chúng tôi phát hiện trực thăng địch. Độ cao (mục tiêu) khoảng 500-600 mét... Chúng tôi bình tĩnh “bám sát”, khoảng 10 km, biết nó đang đến, đang tiến về phía chúng tôi - và ngay khi trựcthăng đi vào khu vực tác chiến, nó bị bắn hạ”, “Tikhiy” nói.

Theo người quân nhân, trực thăng Ukraina bị phá hủy ở khoảng cách khoảng 7-8 km tính từ đường chiến tuyến. Cuộc săn lùng mục tiêu này diễn ra khá lâu và trực thăng bị phục kích.

“Theo thông tin của chúng tôi, nó bay cùng “bộ dụng cụ cơ thể” (vũ khí), vì vậy rất có thể đó là trực thăng tấn công, chúng tôi săn lùng mục tiêu này trong một thời gian khá dài. Cả phương tiện giám sát và cảnh báo đều được bố trí. Một cách toàn diện, cuối cùng, chúng tôi giải quyết được vấn đề và bắn trúng mục tiêu”, “Tikhiy” lưu ý.

Hệ thống tên lửa phòng không quân sự "Buk" (9K37) được thiết kế để tiêu diệt các mục tiêu khí động học bay với tốc độ lên tới 800 mét mỗi giây, ở độ cao thấp và trung bình, ở cự ly lên tới 30 nghìn mét, trong điều kiện có biện pháp đối phó điện tử.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала