- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Thượng nghị sĩ Mỹ Graham nói người Ukraina nên nhập ngũ bất kể tuổi tác

© AP Photo / Susan WalshThượng nghị sĩ Mỹ Lindsey Graham
Thượng nghị sĩ Mỹ Lindsey Graham - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.03.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Thượng nghị sĩ Mỹ Lindsey Graham (được liệt vào danh sách những kẻ khủng bố và cực đoan ở Liên bang Nga) cho rằng công dân Ukraina nên gia nhập quân đội bất kể độ tuổi, và cũng không phụ thuộc vào sự hỗ trợ từ Hoa Kỳ.
"Tôi hy vọng rằng những người đủ sức khỏe để phục vụ trong quân đội Ukraina sẽ ra mặt trận. Tôi không thể tin rằng độ tuổi để nhập ngũ từ 27 tuổi... Bạn phải phục vụtrong quân đội, chứ không phải từ 25 hay 27 tuổi", - tờ Washington Post dẫn lời Graham nói.
Theo Graham, Kiev “cần thêm người trong hàng ngũ” và họ nên gia nhập quân đội bất chấp sự hỗ trợ quân sự từ Hoa Kỳ. Ông kêu gọi các nhà lập pháp Ukraina nhanh chóng thông qua dự luật thắt chặt huy động.
Làn sóng huy động thứ tư vào quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia: Kiev sẽ phát lệnh tổng động viên nhằm cố gắng kéo dài cơn hấp hối của mình
Như ấn phẩm lưu ý, thượng nghị sĩ cũng nói rằng các biến thể tầm xa của tên lửa ATACMS đáng lẽ phải được chuyển đến Ukraina từ lâu, đặc biệt là để tấn công Cầu Crưm.
Như Graham đã tuyên bố trên trang web của mình, trong chuyến thăm Kiev, ông đã giải thích với Vladimir Zelensky rằng lựa chọn khả thi nhất để cung cấp hỗ trợ mới từ Washington là một khoản vay không lãi suất.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала