- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tiêu diệt căn cứ lính đánh thuê chuẩn bị tấn công khủng bố ở Nga

© AP Photo / Felipe DanaLính Ukraina vào hầm trú ẩn tại một vị trí gần Kharkov
Lính  Ukraina vào hầm trú ẩn tại một vị trí gần Kharkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.03.2024
Đăng ký
Nga đang tấn công LLVT Ukraina ở nhiều khu định cư tỉnh Kharkov, cụ thể gần Volchansk pháo binh Nga đã triệt phá một căn cứ của lính đánh thuê được cơ quan an ninh Ukraina huấn luyện để thực hiện các vụ khủng bố ở tỉnh Belgorod, Trung tá LNR đã nghỉ hưu Andrei Marochko nói với Sputnik.

"Tại tỉnh Kharkov, việc tiêu diệt các đội hình vũ trang của Ukraina vẫn đang tiếp tục. Tại các khu định cư Udy và Kozacha Lopan, những nơi phiến quân Ukraina dự trữ vũ khí, thiết bị quân sự và tập trung nhân lực đã được xác định và triệt hạ. Tại khi định cư Volchansk pháo binh Nga đã triệt thoái một điểm đóng quân tạm thời của lính đánh thuê Ukraina, lực lượng mà các cơ quan an ninh Ukraina dự định sử dụng để tiến hành hoạt động khủng bố ở khu vực biên giới thuộc tỉnh Belgorod”, - ông Marochko nói.

Theo ông, một đoàn xe vận chuyển hàng hóa quân sự đã bị chặn lại giữa hai khu định cư Kovsharovka và Kurilovka. Một cuộc tấn công tổng hợp của LLVT Nga đã làm gián đoạn hoạt động luân chuyển quân của Ukraina ở các khu Peschany, Sinkovka và Petropavlovka, nỗ lực tiến quân của LLVT Ukraina bị chặn đứng bởi sự trợ giúp của pháo binh và súng các loại. Ở Kislovka máy bay Nga đã tiêu diệt một cứ điểm hỏa lực của địch được triển khai từ lâu.
Các tân binh tình nguyện Ukraina tham gia cuộc tập trận chiến đấu đô thị trong quá trình huấn luyện tại căn cứ quân sự ở miền Nam nước Anh, thứ Hai, ngày 15 tháng 8 năm 2022. - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP Nga: 5.962 lính đánh thuê nước ngoài bị tiêu diệt trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала