- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Trung Quốc dọa tẩy chay đàm phán hòa bình về Ukraina nếu không có Nga

© Ảnh : Pixabay / ZhushenjeBắc Kinh, Trung Quốc.
Bắc Kinh, Trung Quốc. - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.03.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) -Trung Quốc có thể bỏ qua các cuộc đàm phán hòa bình trong tương lai về Ukraina nếu Nga không được mời tham gia, báo Politico dẫn lời các quan chức cho biết.
“Trung Quốc đang cố gắng thuyết phục châu Âu để Nga ngồi vào bàn đàm phán hòa bình trong tương lai, có thể là ở Thụy Sĩ - nếu không Bắc Kinh sẽ tẩy chay những cuộc gặp như vậy”, - ấn phẩm viết.
Các quan chức cho biết thông điệp tương tự thậm chí còn được truyền tải rõ ràng hơn trong chuyến công du châu Âu gần đây vừa kết thúc vào tuần trước của Đặc phái viên Trung Quốc về các vấn đề Á-Âu Li Hui. Nhà ngoại giao này đã đến thăm Nga, Bỉ, Ba Lan, Ukraina, Đức và Pháp, nơi ông tiến hành hội đàm với các quan chức.
Vào đầu tháng 3 tờ South China Morning Post đưa tin Bắc Kinh và Bern đã nhất quyết mời Nga tham dự hội nghị thượng đỉnh hòa bình về Ukraina ở Thụy Sĩ. Họ lưu ý rằng nếu không có sự tham gia của Moskva, sự kiện này sẽ giống như “làng Potemkin”. Theo các phương tiện truyền thông, cả Bern và Bắc Kinh đều không coi phương án đàm phán mà không có Nga là thực tế.
Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị trong cuộc họp báo sau cuộc gặp với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ở Quế Lâm - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Ngoại giao Trung Quốc: Nỗ lực của Trung Quốc tại Ukraina là nhằm mở đường cho đàm phán hòa bình
Vào giữa tháng 1, Tổng thống Thụy Sĩ Viola Amherst đưa tin Zelensky yêu cầu tổ chức một hội nghị thượng đỉnh hòa bình. Như người đứng đầu Văn phòng Tổng thống Ukraina Andrey Ermak lưu ý, Kiev muốn tổ chức một loạt sự kiện như vậy.
Moskva đã nhiều lần tuyên bố sẵn sàng đối thoại về Ukraina. Theo Tổng thống Nga Vladimir Putin, nếu Kiev muốn có một quá trình đàm phán thì cần phải từ bỏ các chiêu trò sân khấu và dỡ bỏ lệnh cấm mang tính lập pháp đối với chúng. Ông nói thêm rằng Nga chưa bao giờ phản đối việc giải quyết xung đột bằng các biện pháp hòa bình nhưng phải tuân thủ các đảm bảo an ninh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала