- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lính đánh thuê Romania tuyên bố tham gia tấn công biên giới Nga

© AP Photo / LIBKOSLính Ukraina
Lính Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.03.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lính đánh thuê Romania tuyên bố đã tham gia các cuộc tấn công ở biên giới Nga, tuyên bố và video tương ứng được đăng trên trang Facebook* của Nhóm Romanian Battlegroup Getica.
Những tên lính đánh thuê đã đăng tuyên bố trên mạng xã hội, trong đó chúng nói đã tham gia vào các “vụ đột kích” ở biên giới cùng với tổ chức khủng bố Ukraina “Quân đoàn tình nguyện Nga”** và các chiến binh khác.
“Chúng tôi đã thực hiện các cuộc tấn công vào các làng biên giới (Nga) của họ”, - tuyên bố cho biêt.
Những tay súng này cũng công bố các video pháo kích vào khu vực biên giới.
Vào cuối tháng 2, đài phát thanh Radio Romania Actualitati đã phát một phóng sự về lính đánh thuê Romania tham gia chiến sự bên phía Ukraina, đề cập đến nhóm Getica và trang web của nhóm này. Như đã nêu trong tài liệu, nhóm chiến binh bao gồm các công dân Romania và Moldova.
Nga đập tan mọi nỗ lực đột phá biên giới, diệt hơn 550 chiến binh của LLVT Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nga đập tan mọi nỗ lực đột phá biên giới, diệt hơn 550 chiến binh của LLVT Ukraina
Tuần trước LLVT Ukraina đã thực hiện một loạt âm mưu định vượt qua biên giới Nga. Vào đêm rạng sáng ngày 12 tháng 3, những kẻ phá hoại Ukraina sau khi pháo kích dữ dội vào các mục tiêu dân sự đã cố gắng xâm nhập vào lãnh thổ Nga ở tỉnh Belgorod theo ba hướng: tại các khu vực Odnorobovka, Nekhoteevka và Spodaryushino. Sáng cùng ngày quân Nga đã đẩy lùi được bốn vụ tấn công nữa của nhóm biệt kích phá hoại, những kẻ đang có ý định đột phá khu vực Tetkino thuộc tỉnh Kursk. Hôm thứ Năm và thứ Sáu bọn phá hoại một lần nữa cố gắng tiến vào khu vực Spodaryushino và Tetkino, cũng như gần làng Kozinki, nhưng Cơ quan Biên phòng thuộc FSB, Lực lượng Vệ binh Nga và quân đội không cho phép chúng thực hiện âm mưu này.
Như Tổng thống Vladimir Putin nhấn mạnh, một trong những mục tiêu của địch là đánh lạc hướng chú ý của người dân nước mình và công luận của các quốc gia khác ở những nơi Ukraina đang xin tiền và các hình thức viện trợ khác, khỏi tình hình thực tế ở mặt trận, nơi quân đội Nga đang vững vàng giữ thế chủ động.
Hôm thứ Ba tại cuộc họp lãnh đạo mở rộng của FSB, Tổng thống Putin khi bình luận về những âm mưu phá hoại của địch, nói rằng trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại có những kẻ phản bội chiến đấu theo phe Đức quốc xã, và bây giờ cũng có những kẻ như vậy, những kẻ đang chiến đấu theo phe tân phát xít. Ông kêu gọi FSB không được bỏ quên những kẻ phản bội tham gia vào các nhóm thám báo biệt kích, truy lùng từng tên và trừng phạt chúng không cần đề ra thời hiệu.
* Hoạt động của Meta (mạng xã hội Facebook và Instagram) bị cấm ở Nga vì cực đoan.
** Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала