Trả hết sạch máy bay, Pacific Airlines được xoá nợ 220 triệu đô

© Sputnik / Svetlana Shevchenkođô la Mỹ
đô la Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.03.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Trao đổi với báo chí vào tối 19/3, đại diện Pacific Airlines cho biết hãng đã đàm phán với các chủ máy bay để xử lý các khoản công nợ lớn.
"Hiện Pacific Airlines đã thỏa thuận với các chủ tàu xóa được các khoản công nợ khoảng 220 triệu USD. Tuy nhiên, hãng phải thực hiện cam kết trả toàn bộ đội tàu A320 cho các chủ tàu", đại diện Pacific Airlines biết.
Mọi phần việc đàm phán với chủ tàu đều được thực hiện theo kế hoạch từ trước, vì thế Pacific Airlines đã chủ động phối hợp cùng Vietnam Airlines để chuyển toàn bộ hành khách đã mua vé trên chuyến bay Pacific Airlines khai thác sang chuyến bay của Vietnam Airlines.
"Các quyền lợi và yêu cầu của hành khách sẽ được Vietnam Airlines đảm bảo phục vụ thông qua hệ thống chăm sóc khách hàng của Vietnam Airlines", đại diện hãng hãng không Pacific Airlines cho biết.
Hiện Pacific Airlines và Vietnam Airlines cũng đã chủ động làm việc để xây dựng phương án bổ sung tàu bay cho Pacific Airlines. Cụ thể, hãng sẽ thuê khô 3 máy bay từ Vietnam Airlines để khôi phục hoạt động khai thác.
Boeing 737-300 của Pacific Airlines - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.03.2024
Pacific Airlines "hấp hối"
Ngoài ra, hãng này cũng sẽ nhận được sự hỗ trợ và phối hợp từ Vietnam Airlines trong việc sử dụng cơ sở hạ tầng và nguồn lực chung như quầy thủ tục và phương tiện phục vụ mặt đất.
Trong thời gian ngừng khai thác bay, Pacific Airlines vẫn tiếp tục duy trì lực lượng thường trực tại các điểm tiếp xúc với hành khách như sân bay, phòng vé, tổng đài chăm sóc khách hàng… nhằm tiếp nhận và xử lý ngay các yêu cầu phát sinh của hành khách.
Đối với hành động trả toàn bộ tàu bay để tái cơ cấu nợ, Pacific Airlines cho rằng việc làm trên là một biện pháp quan trọng, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đã gây ra những thách thức đối với ngành hàng không.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала